Quảng Trị xuất hiện rùa biển nặng đến cả tạ

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
23/11/2019 14:17 GMT+7

Một con rùa biển nặng 100 kg vừa được ngư dân và cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị giải cứu thả về tự nhiên. Được biết, đây là con rùa biển thứ 26 trong năm được ngành chức năng tỉnh này “giải cứu”.

Sáng 23.11, Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã phối hợp người dân và chính quyền địa phương thả 1 con rùa biển có trọng trọng lượng lớn, đã đạt đến độ tuổi sinh sản được phát hiện tại vùng biển địa phương này. 
Con rùa biển này nặng 100 kg, dài 1,4 m và bề ngang 0,8 m, được gắn thẻ định danh VN(C)00040).
Trước đó, khi đi đánh cá ở bờ biển xã Vĩnh Thái (H.Vĩnh Linh), 2 ngư dân Nguyễn Quang Lam và Nguyễn Đình Kiên (trú thôn Đông Luật, xã Vĩnh Thái) đã phát hiện con rùa biển này dính lưới nên đưa vào bờ và báo với cơ quan chức năng.
Đây là lần thứ 2 trong năm ngư dân Quảng Trị phát hiện được cá thể rùa biển có trọng lượng lớn, đạt đến độ tuổi sinh sản (từ 100 kg trở lên) tại vùng biển Quảng Trị; và đây là cá thể rùa biển thứ 26 trong năm nay được Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ cứu hộ thành công. Rùa biển là động vật quý hiếm có tên trong Sách Đỏ cần bảo vệ nghiêm ngặt.

Người dân chứng kiến việc thả rùa biển về tự nhiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.