Quên mình vì học sinh

18/10/2010 01:47 GMT+7

Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 15.10, tại bản Hạ Long (xã Phong Mỹ, H. Phong Điền, Thừa Thiên - Huế), một cơn lốc xoáy với cường độ cực lớn xảy ra trong 5 phút đã làm đổ sập, tốc mái 60 ngôi nhà, trường tiểu học, mầm non.

   Chị Lê Thị Na, Bí thư Đoàn xã Phong Mỹ kể, lúc đó chị cùng các chị em khác trong bản tham dự cuộc họp Chi hội phụ nữ thôn. Khi cuộc họp vừa kết thúc thì trời mưa rất to. Mọi người đang chuẩn bị ai về nhà nấy thì bất ngờ nghe tiếng gió rít ầm ầm, chưa kịp biết chuyện gì xảy ra thì cơn lốc đã ập đến hất họ ngã rạp bên vệ đường. Chưa đầy 2 phút sau, ở dãy phòng học của trường tiểu học gần đó đã nghe thấy tiếng học sinh (HS) khóc thét. Khi cơn lốc tạm yên, mọi người chạy lên lớp học thì thấy ngói vỡ rơi vãi đầy phòng, máu chảy đầy mặt HS. Cô giáo Nguyễn Thị Bích Ngoan mặt đầy máu nhưng vẫn đang ôm các em HS nấp trong góc phòng. Cô Ngoan bị thương trên đầu, phải khâu tới 6 mũi. Sau khi được các bác sĩ chăm sóc, sáng hôm sau sức khỏe cô Ngoan mới tạm ổn định.

Khi cơn lốc xảy ra có 2 lớp với 14 HS tiểu học đang học tại trường do cô Ngoan và cô Hoàng Thị Nhiên đứng lớp. Cơn lốc ập đến khiến không ai kịp trở tay. “Lúc ấy tôi chỉ biết lùa các em xuống gầm bàn, nhưng các em cứ nhao lên la khóc, chạy tứ tung. Chẳng còn cách nào, tôi phải lùa các em về một góc rồi ôm các em che dưới thân mình. Khi xong cơn lốc, tôi cứ vuốt mặt vì tưởng bị nước mưa làm ướt đầu, không ngờ các chị nhìn tôi hoảng hốt la lên: “Máu! Cô bị thương rồi”. Lúc đó tôi mới biết mình bị thương”, cô Ngoan kể lại. Cô Ngoan là người dân tộc Pahy tại địa phương, tốt nghiệp CĐ Sư phạm tiểu học và dạy học ở đây đã 14 năm qua.

Cô Nhiên thì trẻ hơn, chỉ mới 25 tuổi và cũng đã quên mình che chở cho các em trong thời gian cơn lốc xoáy kinh hoàng xảy ra, nhưng may mắn không bị thương.

B.N.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.