Quốc hội khóa XIII rất vinh dự nếu trả nợ được luật Biểu tình

26/05/2014 17:16 GMT+7

(TNO) Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa Lê Nam đã nói như vậy trong phiên thảo luận tại hội trường chiều nay 26.5 về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội khóa XIII.

>> Biểu tình phản đối Trung Quốc ở Hồng Kông
>> Đề nghị Quốc hội sớm xem xét thông qua luật Biểu tình
>> Biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc lan rộng ở nhiều nước
>> Cộng đồng người Việt tại Bỉ biểu tình phản đối Trung Quốc

Ông Nam đề xuất ngay trong khóa này cần phải xây dựng, cho ý kiến và thông qua dự án luật Biểu tình, bởi đây là quyền cơ bản của công dân đã được thể hiện trong Hiến pháp năm 1946 và cả Hiến pháp sửa đổi năm 2013.


Người dân Hà Nội biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam - Ảnh Thái Sơn

“Những năm qua thường xuyên có những đoàn khiếu kiện đông người, họ tập trung trước cơ quan chức năng đấu tranh đòi quyền lợi bị xâm hại, những hiện tượng này đang ngày càng gia tăng, đó có phải biểu tình không”, ĐB Nam đặt vấn đề.

 ĐB Lê Nam cũng cho rằng những cuộc biểu tình chống Trung Quốc gần đây đã thể hiện rõ nhu cầu của người dân trước những vấn đề bức xúc của đất nước xã hội: “Đã có những nguy cơ lợi dụng biểu tình để chống lại Nhà nước gây hậu quả rất nghiêm trọng vừa qua tại Hà Tĩnh, Bình Dương. Do đó, luật Biểu tình là yêu cầu của cuộc sống, nhằm đảm bảo an toàn xã hội, an ninh quốc gia”, ông Nam nói và cho rằng Quốc hội khóa XIII hoàn toàn có đủ điều kiện để xây dựng thông qua luật Biểu tình.

“Tôi nghĩ luật Biểu tình sẽ có nhiều mặt lợi, và Quốc hội khóa XIII sẽ rất vinh dự trả nợ được cho dân về đạo luật mà đã qua 12 khóa Quốc hội chưa làm được”, ĐB nói.

Cùng quan điểm với ĐB Lê Nam, các đại biểu Trần Du Lịch, Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) cũng cho rằng nên rút các dự thảo luật chưa cần thiết để cho luật Biểu tình thế chỗ.

"Tôi đề nghị Quốc hội cho lùi ngay các luật không bức xúc ra khỏi chương trình làm luật năm 2014, 2015, đưa luật Biểu tình để người dân có nơi, có chỗ nơi biểu lộ lòng yêu nước", ĐB Đỗ Văn Đương nói và đề nghị Quốc hội ra nghị quyết phát triển biển đảo, giữ vững nghư trường, đồng thời ra nghị quyết về xuất nhập khẩu để giảm sự lệ thuộc về nguyên liệu từ Trung Quốc.

Thái Sơn

Ảnh: Theo ông Lê Nam, Luật biểu tình sẽ giải quyết nhu cầu chính đáng của người dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.