Quốc hội thông qua 3 nghị quyết quan trọng

21/06/2013 15:52 GMT+7

(TNO) Chiều nay 21.6, kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII đã bế mạc và thông qua ba nghị quyết quan trọng.

Trong phiên bế mạc, Quốc hội (QH) đã biểu quyết thông qua ba nghị quyết gồm: Nghị quyết về việc kéo dài thời hạn sử dụng đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối của hộ gia đình, cá nhân; Nghị quyết về kết quả giám sát “Việc thi hành luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ cho đầu tư xây dựng cơ bản, giai đoạn 2006-2012” và Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 5, QH khóa XIII.


Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII đã bế mạc vào chiều 21.6 - Ảnh: Ngọc Thắng

Theo đó, với Nghị quyết về việc kéo dài thời hạn sử dụng đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối của hộ gia đình, cá nhân được thông qua, khi hết thời hạn sử dụng đất (với mục đích như trên), Nhà nước sẽ không điều chỉnh lại thời hạn sử dụng đất mà người sử dụng đất được tiếp tục sử dụng cho đến khi luật Đất đai mới có hiệu lực và chấp hành theo luật Đất đai mới.

Hiện tại, dự thảo luật Đất đai sửa đổi vẫn đang được lấy ý kiến các đại biểu Quốc hội (ĐBQH), người dân để chỉnh lý, hoàn thiện. Đa số ĐBQH đồng ý xem xét thông qua luật Đất đai ở kỳ họp thứ 6, sau khi QH đã thông qua dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Nghị quyết về kết quả giám sát “Việc thi hành luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ cho đầu tư xây dựng cơ bản, giai đoạn 2006-2012” quyết nghị Chính phủ rà soát, báo cáo QH các dự án công trình triển khai giai đoạn năm 2012-2015 nhưng còn thiếu vốn, ưu tiên đầu tư vốn cho dự án cấp bách. Việc phát hành thêm trái phiếu Chính phủ cho các công trình cấp bách, Chính phủ phải xem xét về an toàn nợ công, ổn định kinh tế vĩ mô và trình QH điều chỉnh, quyết định.

Nghị quyết này cũng kiên quyết không bố trí vốn cho các dự án tăng tổng mức đầu tư không phù hợp chủ trương của QH đề ra. Đồng thời, nghị quyết cũng yêu cầu Chính phủ xử lý trách nhiệm việc lãng phí, thất thoát vốn, tăng tổng mức đầu tư ở các công trình, dự án.

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đã phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 5, QH khóa XIII.

Đặc biệt, sau kỳ họp QH này, các địa phương sẽ họp Hội đồng nhân dân và lấy phiếu tín nhiệm các vị trí lãnh đạo chủ chốt tại các địa phương do Hội đồng nhân dân bầu ra.

Nguyên Mi

>> Quốc hội quyết nghị giám sát tối cao thực hiện tái cơ cấu kinh tế
>> Sẽ báo cáo Quốc hội tình hình biển Đông
>> Ngày mai, khai mạc kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII
>> Nhiều góp ý dự luật Đất đai sửa đổi cần được tiếp thu
>> Thường vụ Quốc hội thảo luận dự luật Đất đai sửa đổi: Không thể không thu hồi đất
>> Không lùi thời hạn thông qua Hiến pháp sửa đổi
>> Đề nghị đưa Trường Sa và Hoàng Sa vào Hiến pháp
>> Lãng phí không kém gì... tham nhũng
>> Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 47 lãnh đạo cao cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.