Quốc lộ 7 ở Nghệ An ngập sâu, giao thông tê liệt

16/10/2016 11:26 GMT+7

Nhiều đoạn đường quốc lộ 7, đoạn qua các huyện Diễn Châu và Yên Thành (Nghệ An) ngập sâu hơn nửa mét, khiến giao thông tê liệt .

* Nhiều nơi ở Quảng Bình vẫn chìm trong nước lũ
Từ đầu giờ chiều 15.10, lũ dâng cao đã khiến quốc lộ 7, đoạn qua huyện Diễn Châu và các xã Bảo Thành, Khánh Thành, Công Thành của huyện Yên Thành ngập sâu trong nước.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, đến trưa 16.10, quốc lộ 7 vẫn còn bị ngập nặng, các phương tiện lưu thông rất khó khăn. Nhiều đoạn đường ngập sâu trên 0,5 m, nước chảy mạnh qua đường, khiến nhiều xe máy, ô  tô chết máy.
Người dân sống trong khu vực bị ngập lụt phải thuê xe công nông chở người và xe máy ra ngoài với giá 10.000 đồng/người và 15.000/xe máy.
Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng đã lập rào chắn, chốt chặn, không cho các phương tiện đi vào các đoạn đường bị ngập nặng. Các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này được hướng dẫn di chuyển vòng sang đường 538 tiếp tục hành trình.

tin liên quan

Nhiều xã miền núi Hà Tĩnh bị mưa lũ cô lập
Tối 23.9, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND H.Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết mưa lớn trong 3 ngày (21 - 23.9) đã khiến nước trên các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố dâng cao, gây ngập lụt nhiều nơi (ảnh). 
“Hiện nhiều đoạn đường vẫn còn ngập nặng, lượng người lưu thông qua đây rất lớn dù chúng tôi đã nhắc nhở và cảnh báo nguy hiểm. Chúng tôi sẽ huy động thêm lực lượng công an các xã và huyện Yên Thành để cấm hoàn toàn các phương tiện lưu thông”, một cảnh sát giao thông phòng cảnh sát giao thông 1.7 cho biết.
Cũng trong sáng 16.10, ông Ngô Quốc Thăng, Giám đốc Xí nghiệp thủy lợi Hoàng Mai (Nghệ An), đơn vị quản lý hồ Vực Mấu, cho biết, đơn vị này đã quyết định dừng kế hoạch xả lũ như thông báo trước đó sau khi mưa đã dừng, lượng nước trong hồ vẫn ở mức an toàn. 
Trong khi đó, quốc lộ 1A, đoạn qua xã Diễn An (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cũng bị sạt lở, gây ách tắc giao thông
Dưới đây là những hình ảnh PV Thanh Niên chụp tại nhiều đoạn trên quốc lộ 7 vào sáng 16.10:
Lập chốt chặn xe lưu thông qua đoạn đường bị ngập Ảnh Phan Ngọc
Người dân sống trong khu vực ngập lụt phải thuê xe công nông chở ra ngoài Ảnh Phan Ngọc
Vận chuyển xe máy với giá 15.000/xe Ảnh Phan Ngọc
Nhiều phương tiện bị chết máy dọc đường Ảnh Phan Ngọc
Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Diễn An (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cũng bị sạt lở, gây ách tắc giao thông Ảnh Phan Ngọc

Nhiều nơi ở Quảng Bình vẫn chìm trong nước lũ
Đến sáng 16.10, nhiều địa bàn tại Quảng Bình vẫn chìm trong nước lũ, bị chia cắt nghiêm trọng.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài đi kiểm tra, chỉ đạo công tác chống mưa lũ Ảnh: Trương Quang Nam
Tại huyện Minh Hóa, ông Đinh Hữu Niên, Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp đến xã Tân Hóa kiểm tra tình hình ngập lũ. Trao đổi qua điện thoại, ông Niên cho hay, hiện nhiều khu vực ở xã Tân Hóa vẫn chìm sâu trong nước lũ từ 1 - 1,5 m. Một địa bàn khác của huyện là xã Thượng Hóa cũng đang bị ngập, đường Hồ Chí Minh qua Thượng Hóa vẫn đang bị ngập nhẹ.
Đặc biệt, đường vào các bản có đồng bào dân tộc ít người Rục, Mày, Sách sinh sống thuộc các bản Ón, Yên Hợp, Mò o ồ ồ vẫn bị ngập sâu nhiều đoạn; có chỗ sâu đến 4 m nên bị chia cắt nghiêm trọng.
Về cuộc sống của đồng bào Rục, Mày, Sách bị chia cắt trong mưa lũ, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Bình – thượng tá Phạm Xuân Diệu cho biết, trước đó đã chuẩn bị lương thực cho bà con.
Tại huyện Lệ Thủy, nước lũ đang chia cắt các tuyến đường dẫn vào trung tâm huyện. Các địa bàn vùng giữa, vùng dưới ngập như thị trấn Kiến Giang, các xã: An Thủy, Lộc Thủy, Phong Thủy, Liên Thủy...ngập trên dưới 1 m. Trên địa bàn huyện vẫn bị cắt điện. Sáng nay, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã lập đoàn lên kiểm tra tình hình và chỉ đạo phương án ứng phó, giúp đỡ người dân Lệ Thủy.
Tại thị xã Ba Đồn, hàng nghìn ngôi nhà ở các xã vùng nam đang bị ngập sâu trên dưới 1 m.
Hiện lực lượng quân đội, biên phòng, công an đang bám địa bàn để ứng cứu và giúp dân khắc phục hậu quả.
Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.