Ấn Độ để mắt đến tàu ngầm Nhật

03/02/2015 08:00 GMT+7

Theo tờ The Times of India ngày 2.2, Ấn Độ đã mời Nhật Bản tham gia đấu thầu dự án trị giá 8 tỉ USD nhằm cung cấp cho hải quân nước này 6 tàu ngầm điện - diesel có khả năng tấn công mặt đất và được trang bị hệ thống đẩy hiện đại.

Theo tờThe Times of India ngày 2.2, Ấn Độ đã mời Nhật Bản tham gia đấu thầu dự án trị giá 8 tỉ USD nhằm cung cấp cho hải quân nước này 6 tàu ngầm điện - diesel có khả năng tấn công mặt đất và được trang bị hệ thống đẩy hiện đại.

Các nguồn tin cấp cao từ New Delhi cho biết giới chức hải quân Ấn Độ rất quan tâm tới các tàu ngầm lớp Soryu của Nhật, vốn được đánh giá là tàu ngầm phi hạt nhân hiện đại nhất thế giới.
Tuy nhiên, để có thể giành được dự án nói trên, Nhật sẽ phải vượt qua các đối thủ cạnh tranh khác đến từ Pháp, Đức, Nga và Tây Ban Nha. Đề nghị của Ấn Độ được đưa ra trong bối cảnh Nhật đã bãi bỏ hạn chế về xuất khẩu công nghệ quốc phòng và hai bên đang tăng cường hợp tác nhiều mặt để ứng phó tình hình đáng quan ngại về an ninh và chiến lược trong khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.