Ấn Độ lệnh cho quân đội đáp trả Pakistan quyết liệt

14/01/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Tham mưu trưởng lục quân Ấn Độ Bikram Singh vào hôm nay 14.1 đã ra lệnh cho các tư lệnh đáp trả quyết liệt với bất kỳ vụ nổ súng nào của Pakistan dọc biên giới hai nước tại Kashmir.

“Chúng tôi đòi hỏi các tư lệnh phản ứng quyết liệt. Mệnh lệnh rất rõ ràng, khi bị khiêu khích, tôi đòi hỏi các tư lệnh dưới quyền phải bắn trả”, tướng Singh nói với các phóng viên tại New Delhi.

Ấn Độ lệnh cho quân đội đáp trả quyết liệt với Pakistan
 Các binh sĩ Ấn Độ tại biên giới với Pakistan - Ảnh: AFP 

Ông Singh cũng tố cáo Pakistan đã mưu tính gây ra vụ nổ súng khiến hai binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng vào tuần trước, theo Reuters.

“Vụ tấn công ngày 8.1 có dự mưu, là một hoạt động được lên kế hoạch từ trước. Một chiến dịch như thế cần phải được lên kế hoạch, cần do thám cặn kẽ”, ông Singh nói.

Phát biểu của ông Singh được đưa ra khoảng một giờ trước khi các chỉ huy quân đội hai nước tham dự cuộc họp nhằm tháo ngòi nổ căng thẳng sau những vụ nổ súng chết người khiến mỗi nước mất hai binh sĩ.

Đây là vụ bùng phát bạo lực nghiêm trọng nhất tại Kashmir kể từ khi các quốc gia hạt nhân đồng ý thực thi lệnh ngừng bắn cách đây một thập kỷ.

Sơn Duân

>> Ấn Độ và Pakistan giao tranh ở Kashmir, một binh sĩ thiệt mạng
>> Ấn Độ triệu tập Cao ủy Pakistan
>> Lại đấu súng tại biên giới Ấn Độ - Pakistan
>> Lính Ấn Độ, Pakistan đụng độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.