Ấn Độ thử thành công tên lửa đạn đạo Agni II

09/11/2014 18:03 GMT+7

(TNO) Ấn Độ vừa thử thành công tên lửa đạn đạo Agni II có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Cuộc thử nghiệm diễn ra ở phía đông ngoài khơi bang Odisha, Ấn Độ, theo Hindu.

 

Tên lửa Agni II của Ấn Độ - Ảnh: AFP

Tên lửa được các nhân viên của Tư lệnh lực lượng chiến lược (SFC) phóng từ một bệ phóng di động lúc 9 giờ 40 phút sáng 9.11 (giờ địa phương). Sau khi đạt độ cao 600 km tên lửa rơi xuống vùng biển Vịnh Bengal, gần mục tiêu định trước.

Cuộc thử nghiệm được tiến hành từ đảo Wheeler của huyện Bradrak, cách thành phố Bhubaneswar 200 km, một quan chức quốc phòng cho biết.

Tên lửa Agni II tầm trung với tầm bay 2.000 km đã được đưa vào quân đội và là một phần của Kho vũ khí chiến lược của lực lượng răn đe hạt nhân. Tên lửa hai tầng đất đối không này được trang bị hệ thống dẫn đường tiên tiến. Đường bay của tên lửa được theo dõi bằng radar, hệ thống quang điện tử và các trạm từ xa trên bờ biển.

Tên lửa dài 20 mét, nặng 17 tấn, trọng lượng đầu đạn khoảng 1 tấn và phạm vi có thể tăng lên 3.000 km nếu giảm tải trọng. Nó có thể phóng bằng bệ phóng di động cả trên đường sắt và đường bộ. Chỉ mất 15 phút để triển khai hệ thống phóng tên lửa.

Toàn bộ việc thử nghiệm được các nhân viên của SFC tiến hành và được các chuyên gia từ Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển quốc phòng (DRDO) giám sát. DRDO là tổ chức chuyên thiết kế và phát triển vũ khí.

Uyên Lê

>> Ấn Độ cung cấp tàu tuần tra và vũ khí cho Việt Nam
>> Ấn Độ phóng thành công tên lửa hành trình tầm xa  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.