Ấn Độ và Nga đạt thỏa thuận hợp tác sản xuất 200 trực thăng

20/07/2015 09:54 GMT+7

(TNO) Ấn Độ đã đạt thỏa thuận sản xuất 200 trực thăng hạng nhẹ Ka-226T tại nước này với sự hợp tác của Nga, nhằm tăng cường khả năng quốc phòng.

(TNO) Ấn Độ đã đạt thỏa thuận sản xuất 200 trực thăng tại nước này với sự hợp tác của Nga nhằm tăng cường lĩnh vực sản xuất quốc phòng.

Trực thăng Kamov Ka-226T - Ảnh: Tập đoàn Russia Helicopters
Đại sứ Ấn Độ tại Nga, ông Raghavan cho biết New Delhi và Moscow đã đạt thỏa thuận hợp tác sản xuất 200 trực thăng tại Ấn Độ. Theo ông Raghavan, một khi có giấy phép sản xuất 200 trực thăng với công nghệ chuyển giao từ Nga thì đó sẽ là một thông tin lớn, theo Times of India ngày 19.7.
Thỏa thuận này là một trong nhiều dự án quốc phòng mà 2 nước đang xúc tiến, gồm cả tham vọng “Made in India” (Sản xuất tại Ấn Độ - giúp nước này trở thành nước xuất khẩu vũ khí). Đại sứ Ấn Độ cho hay, hợp tác quốc phòng giữa 2 nước vẫn rất mật thiết mặc dù Ấn Độ đang mua vũ khí từ những nước khác, như hợp đồng mua 36 chiến đấu cơ Rafale của Pháp mới đây.
Đại sứ Raghavan nói rằng nhiều dự án đang được 2 bên thảo luận và sẽ sớm được công bố, nhưng từ chối tiết lộ chi tiết.
Hãng sản xuất Russia Helicopters của Nga trước đó được cho là đang tìm đối tác tại Ấn Độ để sản xuất 200 trực thăng cỡ nhỏ Kamov Ka-226T, theo Russia Insider. Số trực thăng này sẽ thay thế các trực thăng Cheetah đã cũ của Ấn Độ. Hợp đồng được thảo luận ngay khi Tổng thống Vladimir Putin có chuyến thăm Ấn Độ hồi tháng 12 năm ngoái. Giới phân tích đánh giá hợp đồng này có thể lên đến 700 triệu USD.
Ông Raghavan cho biết thêm, mặc dù Ấn Độ đang đa dạng hóa nguồn cung vũ khí từ nhiều nước, nhưng New Delhi vẫn phụ thuộc 60-70% vào nguồn cung từ Nga, và điều đó sẽ không thể thay đổi trong thời gian ngắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.