Anh cảnh báo sẽ có thêm máy bay dân sự bị bắn rơi ở Ukraine

04/08/2014 17:15 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Anh Philip Hammond cho biết sẽ có thêm các máy bay thương mại bị tên lửa Nga bắn rơi nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin không ngừng chuyển vũ khí cho lực lượng ly khai Ukraine.

Vũ khí Nga cung cấp cho phe ly khai Ukraine có thể “lan rộng ra bất kỳ đâu”, ông Hammond phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Sunday Telegraph (Anh) hôm 3.8.

Nga cần “ngưng cung cấp vũ khí cho phe ly khai, đặc biệt là nguồn cung các vũ khí tối tân”, ngoại trưởng Anh cho biết. “Chúng có thể được sử dụng để bắn hạ những máy bay dân sự khác và nếu điều này xảy ra, Nga sẽ phải chịu trách nhiệm”.

Ông Hammond kêu gọi tổng thống Nga dùng ảnh hưởng của mình để đảm bảo cho các nhà điều tra và chuyên gia thu hồi thi thể được phép tiếp cận và làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Chiếc Boeing 777 chở theo 298 người bay qua miền đông Ukraine được cho là đã bị bắn hạ bởi tên lửa đất đối không BUK do Nga sản xuất vào ngày 17.7, khiến toàn bộ người trên máy bay thiệt mạng.

“Thật là một điều bất thường không thể tả khi đã 2 tuần sau khi chiếc máy bay bị rơi mà vẫn còn thi thể ở hiện trường”, ông Hammond bức xúc.

Hoàng Uy

>> Quân đội Ukraine bị phục kích gần nơi rơi MH17, 10 binh sĩ thiệt mạng
>> Vụ MH17: Thân nhân đòi kiện Tổng thống Putin
>> Hà Lan: Ukraine 'kết luận quá sớm' khi thông báo MH17 rơi vì nổ tên lửa
>> Thực hư vụ báo Đức nói phi công Ukraine thừa nhận bắn hạ MH17
>> Nga tố Ukraine dùng quân đội kiểm soát hiện trường rơi máy bay MH17  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.