Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sang châu Á đẩy mạnh chiến lược tái cân bằng

04/04/2015 13:25 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter sẽ có chuyến công du châu Á nhằm tăng cường quan hệ quốc phòng với các đồng minh và đẩy mạnh chiến lược tái cân bằng tại khu vực.

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter sẽ có chuyến công du châu Á nhằm tăng cường quan hệ quốc phòng với các đồng minh và đẩy mạnh chiến lược tái cân bằng tại khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sang châu ÁBộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter - Ảnh: Reuters
Trang web của Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 3.4 đăng tải thông tin về chuyến thăm châu Á trong tháng 4 và tháng 5 của ông Ash Carter. Đây sẽ là chuyến công du đầu tiên của ông kể từ khi đảm nhận vị trí đứng đầu Lầu Năm Góc.
Theo lịch trình, ông Carter sẽ gặp các quan chức cấp cao Nhật Bản trong 2 ngày 8 và 9.4 để bàn về chính sách quốc phòng, cũng như các mối quan tâm chung trước thềm chuyến thăm Washington vào cuối tháng này của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.
Tiếp đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ gặp gỡ các quan chức chính phủ Hàn Quốc vào ngày 9 và 10.4; tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với an ninh nước này và thảo luận về các vấn đề liên quan trong khu vực.
Trên đường đến châu Á, ông Carter sẽ dừng chân tại Viện McCain của Đại học bang Arizona. Tại đây, ông Carter sẽ phát biểu trước sinh viên về mối liên hệ chặt chẽ giữa an ninh quốc gia và an ninh kinh tế, cũng như khẳng định chính quyền của Tổng thống Obama sẽ tiếp tục chiến lược tái cân bằng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, theo Reuters.
Trong tháng 5, ông Carter sẽ tham dự sự kiện Đối thoại Shangri-La thường niên tại Singapore, tập trung vào việc xây dựng và tăng cường các mối quan hệ đối tác với các nước ở Nam Á và Đông Nam Á. Sau đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ đến Ấn Độ với mục đích thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước.
Chuyến công du châu Á sắp tới của ông Carter cho thấy mối quan tâm lớn của Mỹ đối với khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đặc biệt là chiến lược tái cân bằng ở khu vực mà chính quyền Tổng thống Obama đã đưa ra năm 2012. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.