Chỉ có Nga mới có thể biến Mỹ thành ‘tro hạt nhân’

17/03/2014 05:04 GMT+7

(TNO) Một xướng ngôn viên hàng đầu của một đài truyền hình nhà nước Nga ngày 16.3 mô tả Nga là một quốc gia duy nhất trên thế giới có khả năng biến Mỹ thành 'tro hạt nhân'.

(TNO) Một xướng ngôn viên hàng đầu của một đài truyền hình nhà nước Nga ngày 16.3 mô tả Nga là một quốc gia duy nhất trên thế giới có khả năng biến Mỹ thành “tro hạt nhân”.

>> 95,5% cử tri ủng hộ Crimea sáp nhập Nga
>> Phản ứng của thế giới khi đa số ủng hộ Crimea sáp nhập Nga
>> Ông Putin nói với ông Obama: Cuộc trưng cầu dân ý Crimea là hợp pháp
>> Crimea trước ngưỡng cửa lịch sử

“Nga là quốc gia duy nhất trên thế giới thật sự có khả năng biến Mỹ thành tro hạt nhân”, Dmitry Kiselyov nói trong một chương trình tin tức hằng tuần trên đài Rossiya 1, theo AFP.

Kiselyov đưa ra phát ngôn trên nhằm bảo vệ quan điểm của ông cho rằng Mỹ và Tổng thống Mỹ Barack Obama đang sống trong sợ hãi trước Nga do Tổng thống Nga Vladimir Putin đứng đầu giữa lúc căng thẳng ở Ukraine.

Chương trình tin tức của Kiselyov được phát khi kết quả sơ bộ cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea được công bố ngày 16.3, với 95,5% cử tri ủng hộ Crimea ly khai Ukraine, sáp nhập Nga.

Trong chương trình này, Kiselyov đứng trong phòng thu trước một bức ảnh đám mây khói bụi hình nấm khổng lồ sau một vụ tấn công bom hạt nhân.

“Bản thân người Mỹ cũng xem ngài Putin đầy quyền lực hơn là ông Obama”, ông Kiselyov vừa nói vừa chỉ vào màn hình có thể hiện kết quả một cuộc khảo sát.

Kiselyov nổi tiếng với chương trình tin tức hằng tuần phát vào giờ vàng buổi chiều chủ nhật trên đài Rossiya 1, theo AFP.

AFP cho biết ông Putin hồi năm ngoái bổ nhiệm Kiselyov vào vị trí giám đốc đài truyền hình Russia Today (Nga) với mục tiêu xúc tiến hình ảnh nước Nga thông qua các phương tiện truyền hình.

Kiselyov cho rằng Nga có thể bắn các tên lửa liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân, biến Mỹ thành “tro hạt nhân”, trong khi đài Rossiya 1 chiếu cảnh tên lửa Nga bay đến Thái Bình Dương và Mỹ.

Bình luận về phát ngôn của Kiselyov, trang tin slon.ru (thân phe đối lập Nga) mỉa mai: “Chiều nay… Dmitry Kiselyov đe dọa tấn công hạt nhân Mỹ nếu xung đột ở Crimea leo thang”.

Phúc Duy

>> Ukraine - Nga đạt thỏa thuận ‘hoãn binh’ tại Crimea
>> Ukraine nói hiện có 22.000 lính Nga ở Crimea
>> Crimea tiến hành trưng cầu dân ý
>> Nga và canh bạc Crimea
>> Ngày yên tĩnh' tại Crimea trước thời khắc lịch sử
>> Mỹ - Nga bất đồng quan điểm trước thềm trưng cầu dân ý tại Crimea
>> Nga điều tàu chiến, đưa thêm lính và xe bọc thép vào Crimea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.