Chỉ huy quân đội Iran được trao quyền "tấn công đáp trả"

17/03/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Phó tổng tham mưu trưởng quân đội Iran khẳng định các chỉ huy quân đội đã được trao quyền đáp trả mạnh mẽ và ngay lập tức những hành động tấn công của kẻ thù.

(TNO) Phó tổng tham mưu trưởng quân đội Iran khẳng định các chỉ huy quân đội đã được trao quyền đáp trả mạnh mẽ và ngay lập tức những hành động tấn công của kẻ thù, tin tức từ AP ngày 17.3.

>> Tổng thống Mỹ dọn đường tấn công Iran?

Trong phát biểu đưa ra hôm 16.3, thiếu tướng Masoud Jazayeri, Phó tổng tham mưu trưởng quân đội Iran cũng cho biết Iran “để sẵn tất cả các giải pháp trên bàn”.

Ông Masoud Jazayeri đã dùng ngôn từ tương tự cách Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố để ngỏ khả năng hành động quân sự chống lại chương trình hạt nhân của Iran.

Thiếu tướng Masoud Jazayeri
Thiếu tướng Masoud Jazayeri - Ảnh: Press TV

Ông Obama phát biểu trên kênh truyền hình Channel 2 của Israel hôm 14.3 rằng Mỹ vẫn chuộng giải pháp ngoại giao hơn vũ lực, nhưng nhấn mạnh rằng một Iran “hạt nhân hóa” là “lằn ranh đỏ” đối với Washington.

Thiếu tướng Jazayeri ngày 16.3 khẳng định Iran sẽ phản ứng ngay với bất kỳ hành động thù địch nào “mà không để cho kẻ thù suy nghĩ lại”. Ông cũng nhấn mạnh rằng “thời đại của hăm dọa, đe nẹt và những trò chơi củ cà rốt và cây gậy kiểu con nít đã qua rồi”, theo đài Press TV.

Tổng thống Mỹ nói rằng hiện chỉ còn khoảng 1 năm nữa là Iran có thể chế tạo được vũ khí hạt nhân. Tehran phủ nhận họ đang theo đuổi công nghệ sản xuất loại vũ khí hủy diệt hàng loạt này.

Trùng Quang

>> Iran hạ thủy tàu khu trục Damavand
>> Chiến đấu cơ Iran "dí" máy bay do thám Mỹ
>> Iran thử thành công 2 tên lửa tầm ngắn
>> Iran xem xét kiện Hollywood
>> Iran sắp hạ thủy tàu khu trục mới
>> Iran sắp kiện Hollywood về phim “Argo”
>> Tổng thống Iran bị chỉ trích vì ôm mẹ ông Chavez

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.