Chùm ảnh tàu Rolldock Sea vận chuyển tàu ngầm Hà Nội đang neo đậu ở Cam Ranh

01/01/2014 09:50 GMT+7

(TNO) Chiếc tàu vận tải hạng nặng Rolldock Sea, sau khi vận chuyển tàu ngầm Kilo Hà Nội về đến Việt Nam, đang neo đậu tại cảng Cam Ranh.

(TNO) Chiếc tàu vận tải hạng nặng Rolldock Sea, sau khi vận chuyển tàu ngầm Kilo Hà Nội về đến Việt Nam, đang neo đậu tại cảng Cam Ranh.

Chiều 31.12.2013, tàu ngầm Kilo Hà Nội đã được đưa về đến quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa).

Dưới đây là những hình ảnh về chiếc tàu vận tải hạng nặng Rolldock Sea, tàu vận chuyển tàu ngầm Kilo Hà Nội về đến Việt Nam.


Tàu vận tải hạng nặng Rolldock Sea thuộc sở hữu Công ty Rolldock, có trụ sở tại Hà Lan


Rolldock Sea được đóng tại nhà máy Larsen & Toubro ở Surat, Ấn Độ


Tàu có lượng giãn nước tới 12.800 tấn, tải trọng 7.000 tấn, dài 142 m, rộng 24 m


Rolldock Sea được thiết kế với khoang dằn, khi bơm nước vào có thể làm tàu chìm xuống mớn nước 12,5 m. Khi đó, tàu kéo sẽ đẩy tàu ngầm Kilo vào bên trong khoang của Rolldock Sea


Năm 2010, Hải quân Ấn Độ thuê tàu của hãng Rolldock (tàu Rolldock Sun cùng kích cỡ với Rolldock Sea) vận chuyển tàu ngầm Kilo Project 877EKM từ quân cảng Visakhapatnam tới nhà máy ở Severodvinsk để nâng cấp, hiện đại hóa


Sau khi hoàn tất hải trình đưa tàu ngầm Kilo Hà Nội về Việt Nam, tàu vận tải hạng nặng Rolldock Sea đang neo đậu tại cảng Cam Ranh

Việt Nam đã đặt mua 6 chiếc tàu ngầm điện - diesel Kilo (Dự án 636 Varshavyanka) vào năm 2009, theo hãng tin Interfax (Nga). HQ182 Hà Nội là chiếc đầu tiên Nga giao cho Việt Nam.

Hãng tin RIA Novosti (Nga) cho biết hợp đồng mua 6 tàu ngầm Kilo, bao gồm cả việc huấn huyện cho đội vận hành tàu ngầm Việt Nam, có thể trị giá đến 2 tỉ USD.

Tàu ngầm lớp Kilo nhờ có các đặc tính ưu việt mà nhiều quốc gia trên thế giới rất ưa chuộng và đặt mua loại tàu này cho lực lượng hải quân của mình.

Tàu ngầm Kilo 636 mà Nga đóng cho Việt Nam là tàu ngầm thuộc thế hệ thứ 3, có lượng giãn nước 3.100  tấn, tốc độ 20 hải lý/giờ, lặn sâu đến 300 m, thủy thủ đoàn gồm 52 người.

Loại tàu này còn được trang bị sáu ống phóng ngư lôi 533 mm, ngư lôi, thủy lôi và tổ hợp tên lửa đa năng 3M-54 Klub (hay còn gọi là Kalibr 3M54).

Theo RIA Novosti, Kilo 636 là một loại tàu ngầm đa năng có thể thực hiện các sứ mạng chống tàu và chống tàu ngầm trong những vùng nước nông.

Trong thời bình, Kilo 636 có thể được sử dụng cho mục đích tuần tiễu, bảo vệ lãnh hải, cơ sở quân sự hay trinh sát trên biển.

Nguyễn Chung
(thực hiện)

>> Tàu ngầm Kilo Hà Nội đã hiện diện tại quân cảng Cam Ranh
>> Tàu ngầm Hà Nội vào biển Đông
>> Tàu ngầm Hà Nội rời Singapore
>> Tàu ngầm Hà Nội đã đến Singapore
>> Tàu ngầm không người lái tung hoành đại dương
>> Tàu ngầm Hà Nội đến Singapore sáng nay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.