Chuyển biến bất thường tại các địa điểm tên lửa Triều Tiên

29/03/2013 10:35 GMT+7

(TNO) Quân đội Hàn Quốc đã phát hiện các hoạt động gia tăng tại các địa điểm tên lửa tầm trung và tầm xa của CHDCND Triều Tiên vào hôm nay, 29.3, vài giờ sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un ra lệnh cho các tên lửa sẵn sàng tấn công Mỹ.

(TNO) Quân đội Hàn Quốc đã phát hiện các hoạt động gia tăng tại các địa điểm tên lửa tầm trung và tầm xa của CHDCND Triều Tiên vào hôm nay, 29.3, vài giờ sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un ra lệnh cho các tên lửa sẵn sàng tấn công Mỹ.

Hãng Yonhap dẫn nguồn tin quân sự cho biết “các hoạt động gia tăng đột ngột của xe cộ và binh sĩ vừa mới được phát hiện tại các địa điểm tên lửa tầm trung và tầm xa của CHDCND Triều Tiên”.

“Tình trạng sẵn sàng chiến đấu có hiệu lực tại các địa điểm tên lửa của CHDCND Triều Tiên từ ngày 26.3 nên có khả năng họ sẽ thực sự khai hỏa”, nguồn tin nói với hãng Yonhap.

Biến chuyển tại các địa điểm tên lửa Triều Tiên
Máy bay B-2 (phải) diễn tập tại Hàn Quốc vào hôm 28.3 - Ảnh: AFP

Theo hãng KCNA, vào sáng nay, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh đặt các lực lượng tên lửa chiến lược trong tình trạng sẵn sàng tấn công các mục tiêu Mỹ và Hàn Quốc, sau khi Mỹ điều hai chiếc máy bay ném bom tàng hình B-2 đến diễn tập trên bán đảo Triều Tiên hôm 28.3.

Hãng KCNA tường thuật trong một bản tin rằng ông Kim đã triệu tập một cuộc họp khẩn các lãnh đạo quân đội vào rạng sáng nay để đưa ra mệnh lệnh.

Nếu có bất kỳ sự khiêu khích liều lĩnh nào của Mỹ, quân đội CHDCND Triều Tiên phải “tấn công một cách tàn nhẫn lục địa Mỹ…, các căn cứ quân sự tại Thái Bình Dương, bao gồm Hawaii, Guam và tại Hàn Quốc”, KCNA dẫn lời ông Kim.

Ông Kim lập luận rằng các chuyến bay của máy bay tàng hình B-2 đã vượt quá hoạt động biểu dương lực lượng đơn giản và chẳng khác gì “tối hậu thư của Mỹ rằng họ sẽ châm ngòi một cuộc chiến hạt nhân bằng mọi giá”.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hiện dâng cao sau những lời đe dọa đầy giận dữ của Bình Nhưỡng trước các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc vì vụ thử hạt nhân vào tháng trước.

Hôm 27.3, Bình Nhưỡng đã tuyên bố cắt đứt đường dây nóng quân sự với Seoul và tuyên bố chiến tranh có thể nổ ra bất cứ lúc nào.

Sơn Duân

>> Kim Jong-un ra lệnh "sẵn sàng tấn công Mỹ
>> Kim Jong-un liên tục ủy lạo quân đội
>> Ông Kim Jong-un ra lệnh “tấn công chớp nhoáng”
>> Máy bay ném bom B-2 tung cánh trên bán đảo Triều Tiên
>> Triều Tiên cắt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc
>> Triều Tiên họp đảng bàn việc “hệ trọng”
>> Triều Tiên đặt tên lửa sẵn sàng tấn công Mỹ
>> Triều Tiên dọa tấn công Mỹ
>> Triều Tiên tung clip tổng tấn công Seoul

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.