Đại tướng Martin Dempsey họp báo tại TP.HCM

16/08/2014 08:49 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, đại tướng Martin Dempsey, sẽ có buổi tiếp xúc báo giới trong và ngoài nước vào 9 giờ sáng nay tại Lãnh sự quán Mỹ (TP.HCM).

(TNO) Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, đại tướng Martin Dempsey, sẽ có buổi tiếp xúc báo giới trong và ngoài nước vào 9 giờ sáng nay tại Lãnh sự quán Mỹ (TP.HCM).


Ông Martin Dempsey - Ảnh: AFP
 

Ông Dempsey sẽ có bài phát biểu ngắn trước khi trả lời câu hỏi của báo giới. Các câu hỏi dự kiến sẽ phần lớn tập trung vào chủ đề biển Đông và tăng cường quan hệ quốc phòng giữa hai nước.

Sáng 15.8, đoàn sĩ quan quân đội cao cấp của Mỹ do tướng Martin Dempsey dẫn đầu đã đến thăm Dự án Xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng. Ông Dempsey hoan nghênh và đánh giá dự án này là cột mốc quan trọng trong quan hệ song phương và vì người dân TP.Đà Nẵng.

Đây là hoạt động nằm trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của đại tướng Martin Dempsey và đoàn đại biểu cấp cao quân đội Mỹ từ ngày 13-16.8 theo lời mời của thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên đại tướng Martin Dempsey, trong cương vị Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, thăm Việt Nam.

 
Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chào mừng đại tướng Martin Dempsey, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ đến thăm Việt Nam vào ngày 14.8 - Ảnh: Trường Sơn

Trong thời gian thăm và làm việc tại Việt Nam, sau khi hội đàm với thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, đại tướng Martin Dempsey và đoàn đại biểu cấp cao quân đội Mỹ đến chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

"Chuyến thăm Việt Nam là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời binh nghiệp của tôi", ông Dempsey nói trong cuộc hội đàm sáng nay 14.8 với thượng tướng Đỗ Bá Tỵ.

TIẾP TỤC CẬP NHẬT

An Điền

>> Đại tướng Martin Dempsey ấn tượng với tiến độ xử lý dioxin tại Đà Nẵng
>> Đại tướng của Hoa Kỳ Martin Dempsey: 'Chuyến thăm Việt Nam là một dấu mốc quan trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.