Đụng độ ở miền đông Ukraine, 6 người thương vong

15/04/2014 22:30 GMT+7

(TNO) Ngày 15.4, lực lượng quân đội Ukraine tiến hành một chiến dịch tại miền đông nước này. Ít nhất 4 người chết, 2 tay súng đã bị thương trong vụ đụng độ với quân đội Ukraine, theo hãng tin Nga RIA-Novosti.

(TNO) Ngày 15.4, lực lượng quân đội Ukraine tiến hành một chiến dịch tại miền đông Ukraine, nơi những người biểu tình và tay súng chiếm đóng các trụ sở chính quyền, đồn cảnh sát và sân bay. Ít nhất 4 người chết, 2 tay súng đã bị thương trong vụ đụng độ với quân đội Ukraine, theo hãng tin Nga RIA-Novosti.

 
Nhiều xe quân sự Ukraine tiến đến vùng Donetsk - Ảnh: Reuters

RIA-Novosti cho biết trong ngày 15.4, quân đội Ukraine tiến hành chiến dịch tại thành phố Kramatorsk và Slaviansk thuộc vùng Donetsk ở miền đông Ukraine.

Các binh sĩ Urkraine cùng xe bọc thép đã bao vây, chốt chặn nhiều khu vực tại thành phố Slaviansk, theo RIA-Novosti.

Một vụ đụng độ nhỏ giữa các tay súng, người biểu tình và binh sĩ Ukraine đã xảy ra tại một sân bay nằm giữa thành phố Kramatorsk và Slaviansk, khiến ít nhất 4 tay súng thiệt mạng, 2 tay súng bị thương, cũng theo  theo RIA-Novosti.

Tổng thống Ukraine lâm thời Olexander Turchynov ngày 15.4 tuyên bố quân đội tiến hành chiến dịch ở vùng Donetsk với mục đích bảo vệ người dân Ukraine.

Những người biểu bình và các tay súng ủng hộ thể chế liên bang ở Ukraine vẫn đang chiếm đóng trụ sở chính quyền, đồn cảnh sát, sân bay tại các thành phố khu vực miền đông Ukraine.

Mỹ, Liên minh châu u (EU) và chính quyền lâm thời Ukraine tố cáo Nga điều khoảng 40.000 binh sĩ dọc theo biên giới giữa Nga và miền đông Ukraine, nhằm chiếm khu vực miền đông Ukraine, dọa tăng cường các biện pháp trừng phạt Nga.

Nhưng Moscow đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc này. Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 14.4, Tổng thống Nga Vladimir Putin bác bỏ thông tin cho rằng Nga đứng sau vụ những tay súng, người biểu tình chiếm đóng các tòa nhà chính quyền thành phố, đồn cảnh sát ở miền đông Ukraine.

Phúc Duy

>> Ông Putin bác tin Nga can thiệp vào Ukraine
>> Quân đội Ukraine vẫn án binh bất động
>> Lãnh đạo Ukraine ủng hộ trưng cầu dân ý về thể chế liên bang
>> Một đồn cảnh sát ở miền đông Ukraine bị tấn công
>> Giám đốc CIA bí mật đến Ukraine?
>> Ukraine chuẩn bị 'tổng lực đánh khủng bố' ở miền đông
>> Nga bị tố tiến hành ‘chiến tranh’ ở miền đông Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.