Hải quân Iran sẽ tập trận chung với Nga

22/09/2015 20:41 GMT+7

(TNO) Hải quân Iran sẽ tham gia tập trận chung với Nga nhân dịp tàu chiến của Hải quân Iran ghé thăm Nga, Tư lệnh Hải quân Habibollah Sayyari cho hay hôm nay 22.9.

(TNO) Hải quân Iran sẽ tham gia tập trận chung với quân đội Nga nhân dịp tàu chiến Hải quân Iran ghé thăm Nga, Tư lệnh Hải quân Habibollah Sayyari cho hay hôm nay 22.9.

Tàu hải quân của Iran - Ảnh: ReutersTàu hải quân của Iran - Ảnh: Reuters
“Chúng tôi sẽ tham gia tập trận chung với hải quân Nga. Trong thời gian gần đây chúng tôi đã tập trận chung với Nga và Ấn Độ trên vùng biển của chúng tôi”, ông Sayyari được hãng tin ISNA của Iran trích phát biểu,
Tư lệnh Sayyari không cho biết cuộc tập trận sẽ diễn ra khi nào, nhưng nói rằng Iran sẽ gửi tàu chiến đến Nga trong vài tháng tới, theo Sputnik. Hãng tin này cũng cho biết Bộ Quốc phòng Nga chưa có thông tin phản hồi về tuyên bố của phía Iran.
Iran và Syria là 2 đồng minh của Nga nhưng lại không được Mỹ và phương Tây thiết  lập quan hệ ngoại giao. Hồi tháng 8.2015, hai tàu chiến của Nga là Volgodonsk và Makhachkala đã đến biển Caspian để tham gia tập trận cùng Iran.
Hải quân Iran đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng ra vùng biển quốc tế và tham gia hoạt động chống hải tặc để bảo vệ các tàu hàng, tàu dầu của Iran, hãng tin Tasnim trích phát biểu Tư lệnh Hải quân Sayyari hôm 21.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.