Hàn Quốc tập trận đổ bộ quy mô lớn gần Triều Tiên

24/06/2015 14:27 GMT+7

(TNO) Hải quân và thủy quân lục chiến Hàn Quốc ngày 24.6 thông báo sẽ tiến hành tập trận đổ bộ chung quy mô lớn trên biển Hoàng Hải trong tuần này nhằm tăng cường khả năng ứng phó những “hành động khiêu khích” từ Triều Tiên.

(TNO) Hải quân và thủy quân lục chiến Hàn Quốc ngày 24.6 thông báo sẽ tiến hành tập trận đổ bộ chung quy mô lớn trên Hoàng Hải trong tuần này nhằm tăng cường khả năng ứng phó những “hành động khiêu khích” từ CHDCND Triều Tiên.
Một tàu khu trục được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis của Hàn Quốc - Ảnh: AFPMột tàu khu trục được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis của Hàn Quốc - Ảnh: AFP
Cuộc tập trận dự kiến kéo dài 11 ngày, bắt đầu từ ngày mai 25.6, diễn ra ở đảo Anmyeon, phía tây của Hàn Quốc, với sự tham gia của khoảng 2.200 lính hải quân và 1.500 lính thủy đánh bộ, theo hãng tin Yonhap.
Tham gia tập trận còn có 23 tàu, trong đó có tàu đổ bộ mới 4.500 tấn Cheonwangbong, một số khu trục hạm được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis, tàu ngầm, cùng 45 máy bay từ lục quân, không quân và lục quân của Hàn Quốc.
Đây là lần đầu tiên tàu Cheonwangbong tham gia tập trận sau khi được đưa vào hoạt động hồi tháng rồi. Đây là chiếc tàu đổ bộ thế hệ mới nội địa đầu tiên của Hàn Quốc. Tàu dài 126 m, rộng 19 m, có thể chạy với vận tốc tối đa 37,4 km/giờ và chở theo 300 binh sĩ được trang bị vũ khí đầy đủ cùng nhiều xe tăng và trực thăng.
“Cuộc tập trận sẽ dựa trên nhiều kịch bản khác nhau về những hành động khiêu khích trên biển của kẻ thù để từ đó chúng tôi có thể năng cao khả năng phòng thủ”, Yonhap dẫn lời chỉ huy cuộc tập trận chuẩn tướng Park Ki-kyung khẳng định.
Cuộc tập trận trên diễn ra không lâu sau khi một số quan chức Hàn Quốc loan báo Triều Tiên đã triển khai chiến hạm mới và sắp hoàn tất xây dựng 5 doanh trại quân sự ở Hoàng Hải gần một số đảo tiền tiêu của Hàn Quốc.
Bình Nhưỡng chưa có phản ứng về thông tin trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.