Hơn 1 triệu thanh niên Triều Tiên đăng ký nhập ngũ

24/08/2015 14:54 GMT+7

(TNO) Hơn 1 triệu thanh niên CHDCND Triều Tiên đã đăng ký nhập ngũ sau khi Lãnh đạo Kim Jong-un ban bố tình trạng “sắp có chiến tranh” vào ngày 21.8.

(TNO) Hơn 1 triệu thanh niên CHDCND Triều Tiên đã đăng ký nhập ngũ sau khi Lãnh đạo Kim Jong-un ban bố tình trạng “sắp có chiến tranh” vào ngày 21.8.

Binh sĩ Triều Tiên giơ cao nắm đấm tỏ rõ quyết tâm trong một sự kiện diễn ra tại Bình Nhưỡng
- Ảnh: Reuters 

“Giận dữ vì trận nã pháo ngang ngược của lũ hiếu chiến Hàn Quốc, chiến sĩ và nhân dân Triều Tiên đang nóng lòng tạo ra một trận mưa lửa nhằm vào những kẻ khiêu khích”, theo bản tin ngày 23.8 của Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA). Số lượng thanh niên xung phong ra tiền tuyến “tăng vọt từng giờ”, KCNA khẳng định.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho hay các đơn vị quân sự đồn trú tại biên giới của Triều Tiên vẫn đang được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu, còn phía Hàn Quốc cũng tuyên bố sẵn sàng đáp trả mạnh mẽ nếu bị tấn công.

Ngày 24.8, cuộc đàm phán cấp cao giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, diễn ra tại Bàn Môn Điếm, đã bước sang ngày thứ ba, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy 2 phía đạt được tiến triển.

Cuộc đàm phán bắt đầu từ tối 22.8 (giờ địa phương), sau đó đã bị gián đoạn 11 tiếng đồng hồ vì chính phủ 2 nước muốn xem xét lại tình hình. Cuộc họp tiếp diễn trở lại vào khoảng 15 giờ 30 ngày 23.8.

Triều Tiên đã ra tối hậu thư yêu cầu Hàn Quốc chấm dứt các hoạt động mà nước này cho rằng mang tính chiến tranh tâm lý, đồng thời tháo bỏ các loa phát thanh đặt dọc theo biên giới trong thời hạn 48 tiếng (kết thúc vào lúc 17 giờ ngày 22.8 theo giờ địa phương, tức 15 giờ 30 cùng ngày theo giờ Việt Nam), nếu không Bình Nhưỡng sẽ có “hành động quân sự mạnh mẽ”.

Seoul đã bác bỏ yêu cầu của Bình Nhưỡng, và điều này làm dấy lên lo ngại giữa 2 nước tiếp tục sẽ bùng nổ xung đột sau khi quân đội 2 phía nã pháo qua lại vào ngày 20.8, theo Yonhap.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.