Israel gọi nhập ngũ 16.000 quân dự bị

16/11/2012 16:25 GMT+7

(TNO) Quân đội Israel đã bắt đầu gọi nhập ngũ 16.000 quân dự bị trong hôm nay, 16.11, nhằm chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên bộ tiềm tàng ở Dải Gaza.

Người phát ngôn của quân đội Israel nói với AFP: “Đã phát lệnh gọi nhập ngũ khẩn cấp, và tiến trình này đã được khởi động”.

Israel gọi nhập ngũ 16.000 quân dự bị
Một mục tiêu không kích của Israel ở Dải Gaza - Ảnh: AFP

Israel đã bắt đầu không kích Dải Gaza trong hai ngày qua song các quan chức nước này cho biết họ có thể cần tiến hành một cuộc đột kích trên bộ nhằm ngăn chặn các vụ bắn rốc két vào phía nam Israel.

Trước đó, quân đội Israel đã được bật đèn xanh để gọi nhập ngũ 30.000 quân dự bị, theo Reuters.

Cuộc không kích Gaza của Israel đã khiến 19 người Palestine thiệt mạng cho đến nay, bao gồm bảy tay súng và 12 dân thường, trong đó có sáu trẻ em và một phụ nữ mang thai.

Một quả rốc két của Hamas bắn vào thị trấn Kiryat Malachi vào ngày 15.11 đã khiến ba người Israel thiệt mạng.

Bạo lực đã leo thang dữ dội tại Dải Gaza sau khi quân đội Israel tiến hành cuộc không kích tiêu diệt một thủ lĩnh quân sự của Hamas vào hôm 14.11.

Trong khi đó, Thủ tướng Ai Cập Hisham Kandil đã đến Dải Gaza vào hôm nay (16.11) để biểu thị tình đoàn kết với người dân Palestine. Israel đã tuyên bố họ sẽ ngưng mọi chiến dịch quân sự trong chuyến thăm kéo dài ba tiếng đồng hồ của ông Kandil.

Theo tường thuật, ông Kandil có thể sẽ cố gắng dàn xếp một thỏa thuận ngừng bắn trong khoảng thời gian ngắn ngủi ở Dải Gaza.

Sơn Duân

>> Bạo lực leo thang dữ dội ở dải Gaza
>> Israel nổi giận về chuyến thăm Iran của lãnh đạo Hamas
>> Israel, Hamas trao đổi tù nhân
>> Israel bắt 120 thành viên Hamas ở Bờ Tây
>> Israel buộc tội Hamas

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.