Israel oanh tạc Li Băng sau khi bị pháo kích

23/08/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Không quân Israel ngày 23.8 đã tấn công một tổ chức Palestine ở Li Băng, chỉ vài giờ sau khi một tổ chức khác cũng tại Li Băng cho biết đã nã 4 quả pháo vào Israel.

(TNO) Không quân Israel ngày 23.8 đã tấn công một tổ chức Palestine ở Li Băng, chỉ vài giờ sau khi một tổ chức khác cũng tại Li Băng cho biết đã nã 4 quả pháo vào Israel.

Chiến đấu cơ Israel “đã tấn công một căn cứ khủng bố nằm giữa thủ đô Beirut và thành phố Sidon của Li Băng nhằm đáp trả loạt bắn 4 quả đạn pháo vào miền bắc Israel”, AFP dẫn thông báo của quân đội Israel cho biết. 

Hãng tin NNA (Li Băng) cho hay mục tiêu không kích của Không quân Israel là một cơ sở của Bộ Chỉ huy Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP-GC), vốn là một nhóm phiến quân lâu đời có tổng hành dinh đặt tại Syria và có khuynh hướng ủng hộ chính phủ Syria.

PFLP-GC khẳng định không dính dáng gì đến vụ nã pháo vào Israel.

Được biết, 2 trong số 4 quả pháo bắn từ Li Băng sang Israel vào khuya 22.8 (giờ địa phương) đã trúng các khu vực đông đúc dân cư ở miền bắc Israel, nhưng đã không gây ra bất kỳ thương vong nào.

Quả đạn pháo thứ ba đã bị hệ thống đánh chặn tên lửa Vòm Sắt của Israel triệt hạ, còn quả thứ tư thì trệt ra ngoài lãnh thổ Israel, quân đội Israel thông báo.

Cũng trong thông báo công bố ngày 23.8, Israel cho biết nước này “cho rằng chính phủ Li Băng phải chịu trách nhiệm về vụ nã pháo”.

Hoàng Uy

>> Israel nã pháo vào Syria
>> Bộ trưởng Israel “giết nhiều người Ả Rập”
>> Châu Á đổ xô mua vũ khí Israel trong năm 2012
>> Israel tự làm rơi máy bay không người lái  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.