Israel xây căn cứ tiếp tế ngầm để tránh tên lửa

11/08/2012 12:15 GMT+7

(TNO) Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đang lên kế hoạch xây ba căn cứ tiếp tế dưới lòng đất để tránh tên lửa ở miền nam, trung và bắc của nước này.

(TNO) Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đang lên kế hoạch xây ba căn cứ tiếp tế dưới lòng đất có khả năng tránh tên lửa ở miền nam, trung và bắc của nước này.

 Israel xây căn cứ tiếp tế ngầm để tránh tên lửa
Binh sĩ Israel tuần tra gần hệ thống Vòm Sắt đánh chặn rốc-két - Ảnh: Reuters

Hiện nay, IDF quản lý kho nhiên liệu, trung tâm tiếp tế lương thực và kho đạn tại những nơi khác nhau, theo The Jerusalem Post ngày 10.8.

Một sĩ quan từ Ban Hậu cần và công nghệ thuộc IDF cho hay mỗi căn cứ tiếp tế mới sẽ được trang bị công nghệ hiện đại và hệ thống tự động.

Do căn cứ tiếp tế mới có thể trở thành mục tiêu tấn công của Syria, Hezbollah, Iran, nên IDF đang có kế hoạch kiên cố hóa các căn cứ này và bảo vệ chúng bằng hệ thống Vòm Sắt đánh chặn rốc-két. Ngoài ra, một phần của các căn cứ mới sẽ được xây dưới lòng đất để tránh tên lửa của địch.

Ngoài các căn cứ tiếp tế, Ban Hậu cần và công nghệ thuộc IDF còn chịu trách nhiệm mở các tuyến tiếp tế cho các đơn vị hoạt động phía sau chiến tuyến địch và đảm bảo nguồn cung nhiên liệu, thực phẩm, đạn dược trong suốt thời gian xảy ra cuộc chiến.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.