J-20 của Trung Quốc có thể đánh bại F-22 của Mỹ ?

06/10/2014 15:35 GMT+7

(TNO) Tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc nhận định rằng chiến đấu cơ J-20 của Trung Quốc có thể đánh bại F-22 Raptor của Không quân Mỹ trong những cuộc cận chiến trên không.

Cất cánh từ căn cứ không quân của Mỹ ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hồi cuối tháng 9.2014, các chiến đấu cơ F-22 Raptor đã tiến hành hàng loạt những vụ ném bom nhắm vào tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở miền bắc Syria, theo trang tin Want China Times (Đài Loan) ngày 5.10.

Thời báo Hoàn cầu nhận định mặc dù F-22 Raptor tiến hành các chiến dịch không kích thành công ở Syria, nhưng nó không có những bình xăng phụ và phải phụ thuộc vào máy bay tiếp nhiên liệu trên không KC-10.

Theo Thời báo Hoàn cầu, F-22 Raptor thể hiện khả năng tiêu diệt tất cả các chiến đấu cơ thế hệ thứ 4, bao gồm F-15, F-16 và F/A-18 trong các cuộc tập trận, nhưng nó không thể sánh bằng các chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5.

Bên cạnh đó, F-22 Raptor không có màn hình hiển thị trong nón của phi công để hỗ trợ cận chiến trên không chống lại các chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5, cũng theo Thời báo Hoàn cầu.

Chính vì những “điểm yếu” kể trên, Thời báo Hoàn cầu kết luận F-22 Raptor không thể đánh bại chiến đấu cơ J-20 của Trung Quốc trong cận chiến trên không.

Thời báo Hoàn cầu được cho là đã đưa ra kết luận quá sớm bởi vì chiến đấu cơ J-20 vẫn chưa được sản xuất và vẫn còn trong giai đoạn phát triển, theo Want China Times.

Phúc Duy

>> Singapore mở rộng phi đội chiến đấu cơ F-15SG
>> Những chiến đấu cơ, tàu chiến của Mỹ đã bán ở châu Á
>> Anh điều 2 chiến đấu cơ đến Iraq tham gia không kích IS
>> Các nước châu Âu dồn dập điều chiến đấu cơ oach tạc IS
>> Hà Lan sẽ chi viện chiến đấu cơ F-16 cho chiến dịch tấn công IS
>> Israel bắn hạ chiến đấu cơ của Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.