Mỹ duy trì máy bay tấn công Harrier đến năm 2030

11/06/2012 17:17 GMT+7

(TNO) Thủy quân lục chiến Mỹ buộc phải kéo dài thời hạn phục vụ của máy bay tấn công Boeing AV-8B/Harrier II, ít nhất là đến năm 2030, trang FlightGlobal thông báo.

Những chiếc Harrier II được biên chế vào quân đội Mỹ từ năm 1985. Để kéo dài thời hạn phục vụ của chúng, thủy quân lục chiến Mỹ buộc phải có những tính toán đối với máy móc đã cũ kỹ của Harrier II.

Loại Harrier II được kiểm tra thường xuyên về thiết kế và tính toán thực tế về sự hao mòn của máy móc thông qua mỗi chuyến bay.

thủy quân lục chiến;Harrier;vũ khí;quân sự
Tuy đã có "thâm niên" nhưng thủy quân lục chiến Mỹ vẫn quyết định kéo dài thời gian phục vụ của Boeing AV-8B/Harrier II - Ảnh: militaryfactory.com

Sau khi tính toán, thủy quân lục chiến Mỹ sẽ có con số chính xác về số giờ bay mà Harrier II có thể phục vụ trong vòng bao lâu nữa. Nhờ thế, giới quân sự có cơ sở để kéo dài thời hạn bay của Harrier II mà không cần phải sửa chữa gì nhiều, ngoài việc nâng cấp một vài hệ thống kỹ thuật trên máy bay này.

Do loại Harrier II đã ngừng sản xuất, nên để bù đắp cho việc thiếu hụt máy bay, thủy quân lục chiến Mỹ còn mua của Anh 72 chiếc BAE Harrier II GR9/A/T12 với giá 180 triệu USD và động cơ và phụ tùng thay thế là 50 triệu USD. 

Ngữ Tử Yên

>> Tìm thấy 14 thi thể trong vụ rơi trực thăng
>> Nga tăng cường khí tài quân sự
>> Quân khu miền đông Nga nhận tên lửa S-400
>> Vũ khí mới của Mỹ ở Thái Bình Dương
>> Chiến đấu cơ Triều Tiên áp sát Hàn Quốc
>> Máy bay "xanh" bay xuyên lục địa
>> Máy bay rơi ở Nigeria bị hư cả hai động cơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.