Mỹ phóng tên lửa diệt thủ lĩnh khủng bố trên đất Somalia

27/01/2014 09:54 GMT+7

(TNO) Quân đội Mỹ đã phóng tên lửa từ máy bay không người lái để lùng diệt một thủ lĩnh tổ chức khủng bố Shebab tại Somalia vào hôm 26.1

(TNO) Quân đội Mỹ đã sử dụng máy bay không người lái để phóng tên lửa lùng diệt một thủ lĩnh tổ chức khủng bố Shebab, tại Somalia vào hôm 26.1.


Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Shebab xuất hiện trên đường phố Mogadishu, thủ đô Somalia - Ảnh: AFP

AFP dẫn tiết lộ từ các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết một máy bay không người lái đã phóng tên lửa nhằm tiêu diệt một thủ lĩnh hàng đầu của nhóm Shebab. Vụ tấn công diễn ra tại thành phố cảng Barawe, phía đông nam Somalia.

Tuy nhiên, các nguồn tin trên không cho biết danh tính cụ thể của mục tiêu, và cũng không xác nhận thủ lĩnh khủng bố này có bị tiêu diệt hay chưa.

Một quan chức giấu tên của Mỹ nói Washington đã “lần theo người này nhiều năm trời”.

“Mỹ đang đánh giá kết quả của chiến dịch” để tìm hiểu xem liệu mục tiêu đã bị tiêu diệt hay chưa, quan chức này cho hay.

Vụ tấn công diễn ra chỉ một ngày sau khi Shebab, một tổ chức khủng bố thân al-Qaeda, kêu gọi tiến hành tấn công các lực lượng nước ngoài sau khi quân đội Ethiopia gia nhập lực lượng Liên minh châu Phi (AU) tham chiến ở Somalia.

Shebab kiểm soát nhiều vùng rộng lớn tại miền nam Somalia, theo AFP.

Mặc dù đã bị lực lượng giữ gìn hòa bình của AU đánh bật ra khỏi nhiều thành phố, nhưng nhiều nhóm quân của tổ chức này vẫn thường xuyên tiến hành các đợt tấn công đẫm máu nhắm vào Mogadishu, thủ đô Somalia.

Hoàng Uy

>> Bỉ ‘dụ dỗ’ thủ lĩnh hải tặc Somalia làm phim tài liệu
>> Đặc nhiệm SEAL đột kích phiến quân Al Shabaad tại Somalia
>> Cận cảnh địa ngục trần gian tại Somalia
>> Somalia mở đường hoàn lương cho cướp biển  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.