Mỹ sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ở Hàn Quốc

18/09/2015 15:52 GMT+7

(TNO) Mỹ có thể triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ở Hàn Quốc, Reuters ngày 18.9 dẫn lời các quan chức cấp cao Mỹ.

(TNO) Mỹ có thể áp đặt thêm trừng phạt đối với Triều Tiên nếu nước này tiến hành phóng tên lửa, và việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ ở bán đảo Triều Tiên rất quan trọng, Reuters ngày 18.9 dẫn lời các quan chức cấp cao Mỹ.

Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ - Ảnh: AFP

Trong phiên điều trần của Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ ngày 17.9, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông David Shear nói rằng Mỹ giải quyết vấn đề với Triều Tiên phải kết hợp cả biện pháp ngoại giao lẫn gây sức ép.
Theo ông David Shear, Mỹ sẽ xem xét tăng thêm các biện pháp trừng phạt nhằm vào Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng quyết định tiến hành bất cứ vụ thử tên lửa nào.
Trong khi đó, cũng tại phiên điều trần này, ông Harry Harris, Tư lệnh hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ coi Triều Tiên là mối đe dọa lớn nhất mà ông phải đối mặt. Ông cho rằng việc tăng cường phòng thủ tên lửa đạn đạo của Hàn Quốc là rất cần thiết, đồng thời khẳng định hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ là rất quan trọng trên bán đảo Triều Tiên. THAAD (viết tắt của Terminal High Altitude Area Defense, tức hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối) là hệ thống tên lửa có thể đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung.
Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và nhiều nước đang nghi Triều Tiên có thể sẽ phóng tên lửa tầm xa vào dịp kỷ niệm 70 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên vào tháng 10 tới.
Thêm vào đó, các hình ảnh vệ tinh mới công bố gần đây cho thấy Triều Tiên đã nâng cấp xong bãi phóng tên lửa chính của nước này ở bờ biển phía tây, điều này càng khiến nhiều người lo ngại về khả năng Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa vào tháng tới, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.