Mỹ sẽ triển khai tàu tàng hình chống Trung Quốc

18/10/2013 10:10 GMT+7

(TNO) Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc ngày 17.10 cho rằng Mỹ sẽ triển khai tàu khu trục tàng hình lớp Zumwalt đến khu vực Thái Bình Dương, mục đích là chống lại chiến lược chống tiếp cận/chống xâm nhập (A2/AD) của Trung Quốc.

(TNO) Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc ngày 17.10 cho rằng Mỹ sẽ triển khai tàu khu trục tàng hình lớp Zumwalt đến khu vực Thái Bình Dương, mục đích là chống lại chiến lược chống tiếp cận/chống xâm nhập (A2/AD) của Trung Quốc.

Đô đốc Jonathan Greenert, Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ, cho rằng tàu khu trục tàng hình USS Elmo Zumwalt (DDG-1000) được xem là tương lai của Hải quân Mỹ, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ Chiến lược tái cân bằng, tăng cường sự hiện diện ở châu Á-Thái Binh Dương, theo Thời báo Hoàn cầu.

USS Elmo Zumwalt được thiết kế với khả năng tàng hình trước radar của đối phương, có thể được dùng để chống tàu chiến Trung Quốc nếu xảy ra xung đột, theo Thời báo Hoàn Cầu.

Thứ vũ khí chết người của USS Elmo Zumwalt là súng điện từ, và được trang bị hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng giúp giảm thiểu thiệt hại trong trường hợp bệ phóng tên lửa phát nổ.

Song, Thời báo Hoàn Cầu cho rằng Trung Quốc có thể áp dụng chiến lược đánh du kích chống lại USS Elmo Zumwalt nếu xảy ra xung đột.

“Tôi có thể điều một số tàu cá nhỏ trang bị thuốc nổ áp sát USS Elmo Zumwalt”, thiếu tướng Hải quân Trung Quốc Zhang Zhaozhong trả lời phỏng vấn đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV.

“Các tàu cá sẽ tiếp cận và gắn nhiều thuốc nổ vào USS Elmo Zumwalt, khi đó sẽ tiêu diệt được tàu khu trục này. USS Elmo Zumwalt thật vô dụng”, theo ông Zhang.

Mỹ dự kiến đóng xong USS Elmo Zumwalt vào cuối năm 2013 và đưa tàu vào hoạt động vào năm 2015.

Phúc Duy

>> Mỹ không giảm quân tại châu Á - Thái Bình Dương
>> Trung Quốc lo ngại chiến lược "tái cân bằng" của Mỹ tại châu Á-Thái Bình Dương
>> Thế trận không quân Mỹ tại châu Á - Thái Bình Dương
>> Mỹ vẫn là cường quốc Thái Bình Dương
>> Mỹ điều tàu khu trục áp sát bờ biển Libya
>> Tàu khu trục Mỹ thăm Philippines
>> Tàu khu trục Mỹ đến vùng Vịnh
>> Tàu khu trục đụng tàu chở dầu
>> Iran sẽ đóng 10 khinh hạm và tàu khu trục
>> Iran sẽ đóng 10 tàu khu trục và hộ tống
>> Hàn Quốc “không phản đối Nhật điều tàu khu trục gần Hoàng Hải”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.