Mỹ tăng cường tên lửa đánh chặn đề phòng Triều Tiên

15/03/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Lầu Năm Góc đang tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa sau những lời đe dọa tấn công hạt nhân từ CHDCND Triều Tiên.

(TNO) Lầu Năm Góc đang tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa sau những lời đe dọa tấn công hạt nhân từ CHDCND Triều Tiên và chuẩn bị triển khai 14 tên lửa đánh chặn ở hai bang Alaska và California, theo Fox News vào hôm nay, 15.3.

Kênh Fox News dẫn lời các quan chức quốc hội và chính phủ Mỹ cho biết các tên lửa đánh chặn bổ sung ở bờ Tây được triển khai nhằm đối phó với các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo liên lục địa. Việc triển khai nâng tổng số tên lửa đánh chặn lên con số 44.

Đây là kế hoạch từng được chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush đề xuất song Tổng thống Barack Obama đã ngưng kế hoạch triển khai khi nhậm chức năm 2009.

Một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc đã gợi ý về quyết định trên trong một bài diễn văn trước tổ chức nghiên cứu Hội đồng Đại Tây Dương ở Washington vào tuần trước, vài ngày sau khi Bình Nhưỡng đe dọa tấn công hạt nhân phủ đầu với nước Mỹ.

“Những tuyên bố công khai chói tai của CHDCND Triều Tiên nhấn mạnh nhu cầu tiếp tục thực hiện các bước đi thận trọng của Mỹ nhằm đánh bại mọi tên lửa đạn đạo liên lục địa của CHDCND Triều Tiên”, Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách chính sách James Milner nói.

Một quan chức chính phủ Mỹ nói với Fox News rằng việc gia tăng số lượng tên lửa đánh chặn là phản ứng hợp lý trước mối đe dọa đang tăng cao từ CHDCND Triều Tiên.

Lời đe dọa này khác nhiều so với năm 2009, theo quan chức nói trên. Cùng với việc thử vũ khí hạt nhân và các hệ thống tên lửa tầm xa hơn, CHDCND Triều Tiên đã phát triển năng lực tên lửa di động, cũng theo ông này.

Sơn Duân

>> Triều Tiên cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc tấn công mạng
>> Lãnh đạo Triều Tiên thị sát tập trận bắn đạn thật
>> Triều Tiên tăng động thái quân sự bất thường
>> Không quân Triều Tiên rầm rộ cất cánh
>> Bán đảo Triều Tiên sắp chiến tranh?
>> Căng thẳng bán đảo Triều Tiên dâng cao
>> Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân “phủ đầu”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.