Mỹ tặng huân chương cho "lính điện tử"

14/02/2013 13:14 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 13.2 công bố một loại huy chương chiến công mới dùng để tuyên dương lực lượng... "lính điện tử".

(TNO) Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 13.2 công bố một loại huy chương chiến công mới dùng để tuyên dương lực lượng chịu trách nhiệm triển khai các chiến dịch tấn công điện tử hoặc điều khiển máy bay không người lái.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã giới thiệu “Huy chương Chiến đấu xuất sắc” và cho biết đã đến lúc cần vinh danh những người lính tham gia vào cuộc chiến tranh hiện đại với các vũ khí công nghệ cao ở đằng sau chiến tuyến, AFP đưa tin ngày 14.2.

Ông Panetta nói rằng những người lính điều khiển các loại máy bay quân sự không người lái và các vũ khí điện tử “đã đóng góp vào sự thành công của các chiến dịch, cụ thể là họ giúp loại quân thù khỏi chiến trường”, dù các lực lượng này không gặp nguy hiểm gì đến tính mạng khi “tham chiến”.

Được biết, huy chương mới làm bằng đồng, dài hơn 5 cm, với hình ảnh một vòng nguyệt quế ôm lấy địa cầu, có in hình con chim đại bàng (biểu tượng của Bộ Quốc phòng Mỹ) ngay chính diện.

Chỉ có những lực lượng tham gia các chiến dịch được triển khai sau vụ tấn công 11.9.2001 mới được xét trao huy chương mới.

Huy chương chiến đấu mới được xếp cao hơn huy chương Sao Đồng (Bronze Star), huy chương chiến đấu có mức vinh dự cao thứ tư trong quân đội Mỹ, và thấp hơn Sao Bạc (Silver Star), theo Bộ Quốc phòng Mỹ.

Hoàng Uy

>> Người nhận huy chương của Nữ hoàng Anh
>> Không quân Mỹ bị “lão hóa”
>> Bộ Hải quân (Mỹ) có quyền hạn ra sao ?
>> Tướng Úc trở thành Phó tư lệnh Lục quân Mỹ tại Thái Bình Dương
>> Không quân Mỹ luyện tập chống vũ khí công nghệ cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.