Mỹ và Hàn Quốc sẽ tập trận chung từ đầu tháng 3

24/02/2015 14:41 GMT+7

(TNO) Cuộc tập chung thường niên của Mỹ và Hàn Quốc sẽ bắt đầu vào đầu tháng 3.2015. Quyết định này có thể sẽ châm ngòi cho những căng thẳng mới trong quân hệ với CHDCND Triều Tiên.

(TNO) Cuộc tập chung thường niên của Mỹ và Hàn Quốc sẽ bắt đầu vào đầu tháng 3.2015. Quyết định này có thể sẽ châm ngòi cho những căng thẳng mới trong quan hệ với CHDCND Triều Tiên, Channel News Asia ngày 24.3 dẫn nguồn từ AFP.

Các binh sĩ trong một cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc - Ảnh: Reuters


Hai cuộc tập trận mang tên Key Resolve và Foal Eagle sẽ bắt đầu vào ngày 2.3. Key Resolve sẽ kéo dài hơn một tuần và kết thúc vào ngày 13.3, phần lớn cuộc diễn tập là trên máy tính mô phỏng.
Trong khi đó, Foal Eagle sẽ kéo dài 8 tuần và kết thúc vào ngày 24.4, bao gồm các hoạt động trên không, trên bộ và trên biển với sự tham gia của 200.000 lính Hàn Quốc và 3.700 lính Mỹ, AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.
Bình Nhưỡng luôn cáo buộc những cuộc cuộc diễn tập như thế này nhằm xâm lược Triều Tiên, trong khi Seoul và Washington đều khẳng định mục đích của họ chỉ là phòng thủ. Triều Tiên từng đề nghị Mỹ và Hàn Quốc hủy bỏ cuộc tập trận, đổi lại Triều Tiên sẽ tạm ngưng thử hạt nhân. Tuy nhiên, Washington đã không chấp nhận vì lo ngại những “mối đe dọa tiềm ẩn” từ vụ thử hạt nhân tiếp theo của Bình Nhưỡng.
Tuần trước, Chủ tịch Kim Jong-Un trong bài phát biểu trước Quân ủy Trung ương Triều Tiên đã khẳng định quân đội nước này sẵn sàng đáp trả bất kỳ hình thức chiến tranh nào mà kẻ thù phát động. Hiện tại, Hàn Quốc có gần 30.000 lính Mỹ đang đồn trú trên lãnh thổ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.