Nhật điều chiến đấu cơ cản máy bay Nga xâm phạm không phận

16/09/2015 11:32 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Nhật cho biết một máy bay của Nga đã xâm phạm không phận của Nhật và Tokyo điều 4 chiến đấu cơ để xua đuổi chiếc máy bay này.

(TNO) Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết một máy bay của Nga đã xâm phạm không phận của Nhật Bản, buộc Tokyo phải điều 4 chiến đấu cơ để xua đuổi.

Chiến đấu cơ của Nhật Bản - Ảnh minh họa: AFP
Một máy bay được cho của Nga chiều ngày 15.9 đã xâm nhập không phận Nhật Bản ở khu vực ngoài khơi bờ biển thuộc bán đảo Numuro, đảo Hokkaido, phía bắc Nhật Bản, theo hãng tin Kyodo (Nhật Bản) ngày 16.9. Khu vực này gần với đảo Kunashiri và nhóm đảo Habomai (thuộc quần đảo Nam Kuril/Vùng lãnh thổ phía bắc), đang nằm dưới quyền kiểm soát của Nga nhưng Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền.
Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết Tokyo đã huy động 4 chiến đấu cơ để ngăn chặn và buộc máy bay này rời khỏi vùng trời của Nhật Bản sau 16 giây xâm nhập, theo Kyodo.
Nhật Bản đã lên tiếng phản đối vụ xâm nhập này thông qua Đại sứ quán Nga tại Tokyo. Moscow chưa xác nhận vụ máy bay xâm nhập này, chỉ thông báo rằng họ "sẽ kiểm tra", một quan chức ngoại giao Nhật Bản nói với AFP.
Nếu được xác nhận, đây sẽ là lần đầu tiên máy bay Nga xâm phạm không phận Nhật Bản trong hơn 2 năm qua, AFP dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản. Tháng 8.2013, 2 máy bay ném bom Tu-95 của Nga đã vào không phận bên trên đảo Okinoshima, phía nam Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.