Nhiều phụ nữ Tunisia sang Syria 'mua vui' cho chiến binh

26/09/2013 08:45 GMT+7

(TNO) Một quan chức chính phủ Tunisia vừa tiết lộ rằng nhiều phụ nữ trong nước đang đi qua Syria để phục vụ tình dục cho các chiến binh Hồi giáo thuộc phe nổi dậy.

(TNO) Một quan chức chính phủ Tunisia vừa tiết lộ rằng nhiều phụ nữ trong nước đang đi qua Syria để phục vụ tình dục cho các chiến binh Hồi giáo thuộc phe nổi dậy.

Tờ Telegraph (Anh) đầu tuần này dẫn lời Bộ trưởng Bộ Nội vụ Tunisia Lotfi ben Jeddou cho biết nhiều phụ nữ Tunisia đã sang Syria để làm thỏa mãn nhu cầu tình dục của các chiến binh Hồi giáo đang chiến đấu chống lại chính quyền Tổng thống Syria Bashar Al Assad.


Một nữ chiến binh của tiểu đoàn Mother Aisha, thuộc phe nổi dậy tại Syria, đang tập bắn - Ảnh: Reuters

“Họ quan hệ tình dục với 20, 30, 100” chiến binh, ông Ben Jeddou cho biết trong một cuộc họp với các nghị sĩ Quốc hội Tunisia.

“Sau những cuộc truy hoan mà họ làm dưới danh nghĩa của “Jihad al-nikah” (cuộc thánh chiến tình dục theo tiếng Ả Rập, họ trở về nước với bụng bầu”, Telegraph dẫn lời Bộ trưởng Bộ Nội vụ Tunisia cho hay.

Tuy nhiên, ông Ben Jeddou đã không cho biết chính xác có bao nhiêu phụ nữ Tunisia có thai với các chiến binh Hồi giáo sau chuyến đi Syria.

Ông cũng không nói rõ đã có bao nhiêu phụ nữ Tunisia sang Syria để thực thi “sứ mạng” trên, nhưng các hãng tin địa phương cho rằng con số lên đến hàng trăm người.

Được biết, một số nhóm phiến quân Hồi giáo bảo thủ cực đoan Salafist tại Syria xem Jihad al-nikah như một dạng thánh chiến.

Cũng đã có hàng trăm đàn ông Tunisia gia nhập các nhóm phiến quân Hồi giáo chống tại Tổng thống Assad ở Syria, tờ báo Anh cho hay.

Ông Ben Jeddou khẳng định kể từ sau khi ông nắm quyền điều hành Bộ Nội vụ Tunisia vào tháng 3, thì ngăn cản được “6.000 thanh niên Tunisia” sang tham chiến tại Syria.

Theo số liệu thống kê của báo chí Tunisia, đã có hàng ngàn người Tunisia băng qua Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Libya để gia nhập lực lượng phiến quân Hồi giáo tại Afghanistan, Iraq và Syria trong suốt 15 năm qua.

Hoàng Uy

>> Thanh sát viên Liên Hiệp Quốc sẽ quay trở lại Syria
>> Ông Putin cảnh báo nội chiến Syria có thể lan rộng
>> Nga chấp thuận đưa việc sử dụng vũ lực vào nghị quyết về Syria
>> Trung Quốc sẽ cử chuyên gia giải trừ vũ khí hóa học Syria  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.