Pakistan: Máy bay chở trên 170 hành khách bị bắn khi hạ cánh, 1 người chết

25/06/2014 09:45 GMT+7

(TNO) Các tay súng chưa rõ thuộc tổ chức nào đã nổ súng nhắm vào một máy bay dân sự vừa hạ cánh xuống thành phố Peshawar (Pakistan), khiến 1 hành khách thiệt mạng và hai thành viên phi hành đoàn bị thương, các quan chức Pakistan cho biết vào ngày 24.6.

(TNO) Các tay súng chưa rõ thuộc tổ chức nào đã nổ súng nhắm vào một máy bay dân sự vừa hạ cánh xuống thành phố Peshawar (Pakistan), khiến 1 hành khách thiệt mạng và hai thành viên phi hành đoàn bị thương, các quan chức Pakistan cho biết vào ngày 24.6.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 24.6, khi máy bay chở trên 170 hành khách của hãng hàng không Pakistan International Airlines (PIA) đi từ Ả Rập Xê Út đến thành phố Peshawar, hạ cánh xuống sân bay quốc tế Bacha Khan ở Peshawar, AFP dẫn lời ông Mashud Tajwar, người phát ngôn hãng hàng không, cho hay.

“Các tay súng nổ súng từ bên ngoài sân bay nhắm vào chiếc máy bay vừa hạ cánh. Một nữ hành khách sau đó đã tử vong trong bệnh viện và 2 tiếp viên hàng không bị thương”, ông Tajwar cho biết.

Các chuyến bay tại sân bay Bacha Khan tạm thời bị hoãn sau vụ xả súng.

Ông Muhammad Faisal, một quan chức cảnh sát cấp cao, cho hay năm viên đạn bắn trúng máy bay và một tiếp viên hàng không bị thương đang trong tình trang hết sức nguy kịch.

Một quan chức cảnh sát cấp cao khác nói vụ nổ súng có thể đã trở thành thảm họa chết người bởi vì máy bay PIA đang bay ở độ cao 1.500m thì bị tấn công. May mắn là máy bay đã hạ cánh an toàn.

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực bên ngoài sân bay và đang truy lùng những kẻ đứng đằng sau vụ tấn công này, ông Faisal cho biết thêm.

Vụ tấn công máy bay PIA xảy ra sau khi quân đội Pakistan tiến hành một chiến dịch lớn kể từ ngày 16.6 nhắm vào các phần tử Taliban và al-Qaeda ở khu vực biên giới Pakistan với Afghanistan.

Tháng 12.2012, Taliban tiến hành một cuộc tấn công vào sân bay Bacha Khan (vừa phục vụ máy bay dân sự và quân sự), nhắm vào các chiến đấu cơ và trực thăng quân sự của Pakistan, khiến 5 thường dân thiệt mạng và 50 người khác bị thương, theo AFP.

Ngày 8.6.2014, các tay súng Taliban được trang bị vũ khí hạng nặng tấn công vào sân bay quốc tế Jinnah ở thành phố Karachi (Pakistan), khiến ít nhất 21 người chết, trong đó có 10 tay súng.

Phúc Duy

>> Pakistan: Tấn công đẫm máu ở sân bay, ít nhất 21 người chết
>> Lật xe buýt tại Pakistan: 16 người chết
>> Một du khách Trung Quốc bị bắt cóc ở Pakistan
>> Người lưu lạc 5.800 km từ Mèo Vạc sang Pakistan: Phút giây trùng phùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.