Pakistan: Trực thăng Mi-17 rơi, ít nhất 11 người chết

07/08/2015 10:04 GMT+7

(TNO) Một chiếc trực thăng quân sự Mi-17 của Pakistan đã bị rơi tại vùng núi phía tây bắc nước này ngày 6.8 làm ít nhất 11 người thiệt mạng.

(TNO) Một chiếc trực thăng quân sự Mi-17 của Pakistan đã rơi tại vùng núi phía tây bắc nước này ngày 6.8 làm ít nhất 11 người thiệt mạng.

Một trực thăng Mi-17 - Ảnh: AFP
Chiếc trực thăng được sử dụng trong việc hỗ trợ y tế đang trên đường đến thị trấn Gilgit, ở miền bắc Pakistan ngày 6.8 thì bị rơi gần huyện Mansehra, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, AP ngày 7.8 dẫn lời cảnh sát Fida Khan cho biết. Tờ The Express Tribune của Pakistan cho hay chiếc trực thăng gặp nạn là loại Mi-17 do Nga sản xuất, và 5 người trong số nạn nhân là quân nhân cấp tá trở lên.
Ông Khan nói đã tìm thấy 11 thi thể từ hiện trường vụ rơi máy bay, nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.
Tuy nhiên, một quan chức quân đội cấp cao cho hay chiếc trực thăng chở theo 12 người gồm bác sĩ quân y, nhân viên y tế và phi hành đoàn đến Gilgit nhằm chữa cho một lính bị bệnh nặng. Nguyên nhân trực thăng rơi có thể do thời tiết xấu.
Hồi tháng 5, một trực thăng quân sự của Pakistan cũng bị rơi tại thị trấn Naltar, miền bắc nước này làm 7 người thiệt mạng, trong đó có Đại sứ Philippines và Đại sứ Na Uy tại Pakistan, ngoài ra còn có vợ của Đại sứ Malaysia và vợ Đại sứ Indonesia.
Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Lào ngày 30.7 cho hay một trực thăng Mi-17 đã rơi ở phía bắc làng Luangphanxay, huyện Longcheng, tỉnh Xaysomboune; cả 23 người trên máy bay đều thiệt mạng. 
Chiếc trực thăng Mi-17 của quân đội Lào chở 19 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn, đã mất liên lạc với Trung tâm Kiểm soát Không lưu sau khi cất cánh từ sân bay Wattay ở thủ đô Vientiane hôm 27.7 để bay đến tỉnh Xiengkhuang và Houaphanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.