Quan chức Nga: Hạm đội Nga không phải là mối đe dọa với Ukraine

28/02/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Một quan chức quốc phòng Nga hôm 27.2 khẳng định Hạm đội Hắc Hải của Nga, hiện đang đồn trú tại Ukraine, không phải là mối đe dọa cho Ukraine.

(TNO) Một quan chức quốc phòng cấp cao của Nga hôm 27.2 khẳng định Hạm đội Hắc Hải của Nga, hiện đang đồn trú tại Ukraine, không phải là mối đe dọa cho Ukraine và các hoạt động của hạm đội sẽ tuân thủ theo thỏa thuận đạt được giữa hai nước, hãng tin RIA Novosti cho hay.

“Hiện toàn bộ các đơn vị vẫn đang triển khai các nhiệm vụ thường nhật bình thường, bao gồm cả các cuộc tập trận. Những hành động này không phải là biểu hiện của một mối đe dọa”, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov cho biết.

Ông Anatoly Antonov cũng nói thêm rằng quân đội Nga tuân thủ nghiêm ngặt thỏa thuận song phương đã được thông qua giữa Moscow và Kiev.

Phát biểu của ông Antonov được đưa ra vài giờ sau khi giới truyền thông đăng tải tin tức về một nhóm vũ trang không rõ danh tính đã chiếm đóng trụ sở chính quyền Khu tự trị Crimea (Ukraine), nơi Hạm đội Hắc Hải của Nga đang đồn trú. Nhóm này đã cắm cờ Nga lên nóc trụ sở, theo RIA Novosti.

Từ khi cuộc khủng hoảng tại Ukraine nổ ra, Nga luôn khẳng định mình không can thiệp vào nội bộ quốc gia láng giềng, nhưng vẫn bày tỏ lo ngại về tình trạng cộng đồng thiểu số người Nga tại Ukraine bị kỳ thị.

Tổng thống tạm quyền Ukraine vào hôm 27.2 đã lên tiếng cảnh báo bất kỳ động thái nào của quân đội Nga diễn ra bên ngoài căn cứ ở Ukraine cũng sẽ bị xem như hành động tấn công quân sự.

Hoàng Uy

>> Cựu tổng thống Ukraine đang nương náu ở Nga?
>> Ukraine: Trụ sở chính quyền khu tự trị Crimea bị chiếm giữ
>> Ukraine: Hàng chục người có vũ trang chiếm sân bay ở Crimea
>> Ukraine ảnh hưởng như thế nào đến sức mạnh quân sự Nga?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.