Quân đội Triều Tiên lộ chiến thuật vì căng thẳng biên giới

27/08/2015 17:09 GMT+7

(TNO) Quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích sức mạnh và cách thức tổ chức của quân đội CHDCND Triều Tiên dựa theo các điều động binh sĩ và khí tài trong vụ căng thẳng biên giới vừa rồi.

(TNO) Quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích sức mạnh và cách thức tổ chức của quân đội CHDCND Triều Tiên dựa theo các điều động binh sĩ và khí tài trong căng thẳng biên giới vừa rồi.

Khoảng 20 tàu đổ bộ đệm hơi của quân đội Triều Tiên đã được điều động đến một địa điểm gần biên giới Hàn Quốc vào hôm 24.8 - Ảnh: Yonhap

Khoảng 20 tàu đổ bộ đệm hơi của quân đội Triều Tiên đã được điều động đến một địa điểm gần biên giới Hàn Quốc vào hôm 24.8 - Ảnh: Yonhap

“Chúng tôi đã có cơ hội nhìn thấy được một phần cách thức tổ chức và chuẩn bị của quân đội Triều Tiên sau khi Kim Jong-un đặt quân đội nước này vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu”, tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) ngày 27.8 dẫn lời một nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc tiết lộ.

“Hiện chúng tôi đang phân tích xem chúng tôi có đánh giá quá cao hoặc quá thấp quân đội Triều Tiên hay không”, ông này cho hay.

Trong thời gian căng thẳng giữa 2 nước liên tục leo thang, một số bộ phận của lực lượng vũ trang Triều Tiên đã cho thấy năng lực di chuyển cơ động cao hơn dự đoán của phía Hàn Quốc, nhưng khả năng chiến đấu nói chung vẫn còn hạn chế, theo Chosun Ilbo.

Đó cũng là lý do vì sao Triều Tiên dường như tập trung thiên về chiến lược tấn công chớp nhoáng trong thời gian ngắn hơn là chiến tranh tổng lực kéo dài, tờ báo Hàn Quốc dẫn lời các chuyên gia quân sự trong nước bình luận.

Một đơn vị pháo binh của Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Một đơn vị pháo binh của Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Chosun Ilbo cũng nói thêm rằng Hàn Quốc chưa có được một báo cáo đánh giá toàn diện về sức mạnh quân sự của Triều Tiên, do quốc gia láng giềng này chưa bao giờ triển khai một chiến dịch huy động toàn bộ khoảng hơn 1 triệu binh sĩ (lớn thứ 5 thế giới), cùng 4.300 xe tăng và 820 tiêm kích của mình.

Pháo binh của Bình Nhưỡng được cho là có sức mạnh vượt trội so với của Seoul, với khoảng 8.500 khẩu pháo các loại và 5.500 dàn phóng rocket. Trong đợt căng thẳng vừa rồi, Bình Nhưỡng đã không điều động loại pháo tầm xa có khả năng bắn đến trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc, mà chỉ kéo loại pháo nòng nhỏ 76,2 mm đến sát vùng phi quân sự (DMZ), khu vực ngăn cách 2 miền Triều Tiên, để đe dọa bắn hạ các cột loa phát thanh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.