Quân đội Trung Quốc trị ‘hôi chân’ cho binh sĩ

24/07/2015 12:53 GMT+7

(TNO) Sau nhiều năm chịu đựng tình trạng hôi chân và các bệnh liên quan đến bàn chân do mang giày, quân cảnh Trung Quốc sẽ được sử dụng những đôi giày mới với thiết kế nhẹ hơn giày cũ.

(TNO) Sau nhiều năm chịu đựng tình trạng hôi chân và các bệnh liên quan đến bàn chân do mang giày, các binh sĩ quân cảnh Trung Quốc sẽ được sử dụng những đôi giày mới với thiết kế nhẹ hơn giày cũ.

Nhiều binh sĩ lực lượng quân cảnh Trung Quốc sẽ không phải chịu đựng mùi hôi chân sau khi nhận giày mới - Ảnh: Reuters
Các binh sĩ thuộc lực lượng quân cảnh Trung Quốc khi thử nghiệm giày mới cảm thấy bàn chân thoải mái hơn; đây là biện pháp hữu hiệu để trị chân hôi và những bệnh liên quan đến bàn chân, tờ Times of India (Ấn Độ) ngày 23.7 dẫn lại thông tin từ Tân Hoa xã.
Kiểu giày mới sẽ được phát cho tất cả binh sĩ của lực lượng này vào cuối tháng 7.2015, Tân Hoa xã cho hay.
Ông Man Xiangdong, một sĩ quan quân cảnh chịu trách nhiệm thiết kế giày mới, mô tả những đôi giày này là loại “chống vi khuẩn, chống nấm và chống hôi”, bảo vệ tốt mắt cá chân.
Nữ quân nhân Trung Quốc trong một buổi duyệt binh - Ảnh: AFP
“Nó nhẹ. Tôi cảm giác như giẫm lên nệm trong lúc chạy. Doanh trại của chúng tôi đã không còn bị ám bởi mùi hôi chân kể từ khi chúng tôi nhận được những đôi giày mới trong quá trình thử nghiệm hồi năm ngoái”, binh sĩ Li Zhixiang cho biết.
“Trước khi giày mới được sản xuất hàng loạt, lực lượng quân cảnh đã thử nghiệm loại giày này và lấy ý kiến của 180.000 binh sĩ”, ông Zheng Jianchun, quan chức phụ trách hậu cần thuộc lực lượng quân cảnh TQ cho hay.
Trong khi đó, loại giày truyền thống, được dùng trong quân đội Trung Quốc từ thập niên 1950, hiện vẫn được sử dụng trong hầu hết các đơn vị khác của quân đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.