Quân Israel bắn sang Li Băng để trả đũa vụ binh sĩ bị hạ sát

16/12/2013 17:29 GMT+7

(TNO) Quân đội Israel vào ngày 16.12 thông báo đã nổ súng tại vùng biên giới với Li Băng để trả đũa sau khi Tel Aviv cáo buộc rằng quân bắn tỉa Li Băng bắn chết một binh sĩ Israel.


Binh sĩ Israel đứng gác tại một khu vực ở vùng biên giới Israel, Li Băng sau vụ một lính Israel bị bắn chết khi đang lái xe gần biên giới 2 nước - Ảnh: AFP

Đây là lần đầu tiên một binh sĩ Israel bị hạ sát tại khu vực biên giới với Li Băng trong hơn 3 năm qua. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng vụ việc này khó có thể dẫn đến đụng độ giữa hai nước.

AFP dẫn thông báo của quân đội Israel cho biết người lính bị quân Li Băng bắn chết khi đang lái một chiếc xe dân sự dọc theo khu vực biên giới gần bờ biển Địa Trung Hải.

“Chúng tôi đã đến khu vực xảy ra vụ việc để tiến hành điều tra và thấy 2 kẻ tình nghi ở phía bên kia biên giới. Chúng tôi đã nổ súng và bắn trúng ít nhất một người”, thiếu tá Arye Shalicar, phát ngôn viên quân đội Israel, nói với AFP.

“Chúng tôi nghĩ rằng họ là binh sĩ Li Băng có liên quan đến vụ bắn lính Israel”, người phát ngôn này cho biết.

Quân đội Israel cũng đã đệ đơn lên lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tại Li Băng (UNIFIL) để phản đối cái mà họ cho là một “vi phạm trắng trợn chủ quyền của Israel”.

Quân đội Israel cho biết vụ việc khiến họ phải ban bố tình trạng phòng thủ và khẳng định họ sẽ tiếp tục duy trì “quyền tự vệ”.

Hiện vẫn chưa có phản ứng chính thức về vụ nổ súng nói trên từ phía quân đội Li Băng.

Hoàng Uy

>> Israel, Ả Rập Xê Út tạo vi rút máy tính phá chương trình hạt nhân Iran?
>> Quân đội Syria tịch thu vũ khí Israel
>> Cuộc chiến Israel - Li-băng: Hơn 650 người đã thiệt mạng
>> Israel oanh tạc Li Băng sau khi bị pháo kích 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.