Rò rỉ hình ảnh J-16 của Trung Quốc, 'đối thủ tin đồn' của SU-35

05/01/2014 13:40 GMT+7

(TNO) Hình ảnh chiếc J-16, một trong những mẫu chiến đấu cơ được cho là tiên tiến nhất của Trung Quốc, đã bị rò rỉ trên mạng internet hôm 3.1.

(TNO) Hình ảnh chiếc J-16, một trong những mẫu chiến đấu cơ tiên tiến nhất của Trung Quốc, được cho là có khả năng đối đầu với SU-35 của Nga, đã bị rò rỉ trên mạng internet hôm 3.1, trang tin WantChinaTimes (Đài Loan) đưa tin.


Chiến đấu cơ J-16 - Ảnh: Tân Hoa xã

Một bức ảnh của J-16, máy bay chiến đấu đa nhiệm hai chỗ ngồi thế hệ thứ 3,5 của Bắc Kinh, đã được đăng tải trên một trang web chuyên bàn về quân sự ở Trung Quốc vào hôm 3.1 cùng với ảnh của các loại chiến đấu cơ khác như J-11 và J-15.

Trước đây, đã từng có hình ảnh về J-16 xuất hiện trên mạng, nhưng đây là lần đầu tiên có hình ảnh mẫu chiến đấu cơ này đang bay.

Các chuyên gia phân tích quân sự dự đoán rằng hiện mẫu tiêm kích này đang trong giai đoạn bay thử nghiệm.

Theo các thông tin rò rỉ, J-16 được phát triển bởi Tập đoàn chế tạo máy bay Thẩm Dương (Trung Quốc) nhằm phục vụ cho Không quân Trung Quốc.

Lãnh đạo tập đoàn này từng khẳng định với truyền thông Trung Quốc rằng J-16 có thể đối đầu ngang sức với chiến đấu cơ hiện đại SU-35 của Nga.

J-16 được cho là có thể mang theo 12 tấn bom hoặc tên lửa, gồm cả loại tên lửa chống hạm như YJ-62 và YJ-83.

Một số chuyên gia cho rằng J-16 là phiên bản “nhái” của mẫu chiến đấu cơ SU-30MKK do Nga sản xuất.

Thời gian gần đây, các mẫu máy bay chiến đấu, máy bay ném bom "hiện đại" của Trung Quốc thường xuyên bị rò rỉ hình ảnh trên mạng internet.

Tạp chí Foreign Policy (Mỹ) hôm 30.12 đăng tải hình ảnh về một máy bay ném bom giống hệt máy bay ném bom tàng hình tối tân B-2 của Mỹ đang đậu trên một đường băng ở Trung Quốc. Hình ảnh nói trên đã được đăng tải trên trang Tiexue (Trung Quốc).

Còn mẫu J-20 và cả J-31 cũng đã lần lượt bị "rò rỉ hình ảnh" trong năm 2013.

Hoàng Uy

>> Chiến đấu cơ Trung Quốc rơi xuống nhà dân
>> Chiến đấu cơ Trung Quốc rớt khi bay biểu diễn
>> Không quân Nga nhận 12 chiến đấu cơ Su-35 trong năm 2013
>> Nga sẽ bán Su-35 cho Trung Quốc vào năm 2014  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.