Sập trung tâm huấn luyện lính dù tại Nga, ít nhất 12 người chết

13/07/2015 11:50 GMT+7

(TNO) Một phần tòa nhà trung tâm huấn luyện lính dù gần thành phố Omsk, phía tây vùng Siberia, Nga đã bị sập đêm 12.7 khiến ít nhất 12 người chết, theo hãng thông tấn RIA Novosti.

(TNO) Một phần tòa nhà trung tâm huấn luyện lính dù gần thành phố Omsk, phía tây vùng Siberia, Nga đã bị sập đêm 12.7 khiến ít nhất 12 người chết, theo hãng thông tấn RIA Novosti.

Hiện trường vụ sập một phần tòa nhà trung tâm huấn luyện lính dù gần Omsk, Nga ngày 12.7 - Ảnh chụp màn hình Itar Tass
Tầng hai của tòa nhà trung tâm huấn luyện lính dù số 242 (cao 5 tầng) nằm tại làng Svetliy, ngoại ô thành phố Omsk bị sập vào chiều tối 12.7, giờ địa phương, theo đài RT. Vụ sập tầng này khiến một khối nhà sập theo.
Hãng tin RIA cho hay tính đến 6 giờ sáng 13.7, đã có 31 người được đưa ra khỏi đống đổ nát, trong đ1o 12 người chết và 19 người được đưa đến bệnh viện. Hiện việc tìm kiếm 11 quân nhân khác đang diễn ra khẩn trương. Khi tai nạn xảy ra, trong tòa nhà này có 337 quân nhân. 
Có thông tin cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn là do nổ gas, nhưng các nguồn tin đã phủ nhận điều này.
RIA dẫn thông tin từ lực lượng cứu hộ cho biết một trong các khả năng gây ra vụ tai nạn có thể là do việc vi phạm trong quá trình sửa chữa tòa nhà.
Cơ quan chức năng đã triển khai hơn 150 lính và nhiều chó nghiệp vụ tham gia cùng lực lượng cứu hộ. Các nhân viên y tế tư nhân từ Moscow cũng đang trên đường đến giúp. Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã ra lệnh rà soát lại tất cả các tòa nhà thuộc Bộ đang được xây dựng tại Omsk sau vụ tai nạn, theo RT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.