Siêu tàu sân bay Mỹ tập trận với Hàn Quốc

07/05/2013 16:40 GMT+7

(TNO) Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Nimitz của hải quân Mỹ sẽ cập cảng Hàn Quốc và tham gia một cuộc tập trận với hải quân của đất nước Đông Á này.

(TNO) Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Nimitz của hải quân Mỹ sẽ cập cảng Hàn Quốc và tham gia một cuộc tập trận với hải quân của đất nước Đông Á này.

Theo hãng thông tấn Yonhap ngày 7.5, siêu tàu sân bay USS Nimitz (chiếc đầu tiên trong 10 chiếc thuộc lớp Nimitz), một trong những tàu chiến lớn nhất thế giới với độ giãn nước 97.000 tấn sẽ ghé thành phố cảng Busan ở miền nam Hàn Quốc vào ngày 11.5 tới, và ở lại trong ba ngày để tham gia cuộc tập trận dự kiến diễn ra vào cuối tuần.

Như vậy, cuộc tập trận hải quân trên, thực hiện ở vùng biển phía đông và nam Hàn Quốc, diễn ra ngay sau cuộc tập trận chống tàu ngầm quy mô lớn trên Hoàng Hải, kéo dài từ ngày 6 đến 10.5 với sự tham gia của tàu ngầm hạt nhân lớp Los Angeles, tàu khu trục Aegis cùng máy bay tuần tra săn ngầm P-3C của Mỹ.

Đáp trả trước cuộc tập trận chống tàu ngầm mà Hàn Quốc thông báo là hoạt động bình thường của hải quân nước này, CHDCND Triều Tiên vào hôm nay (7.5) lên tiếng xem đây là sự khiêu kích và tuyên bố sẽ "báo thù không thương tiếc" nếu cuộc tập trận xâm phạm chủ quyền miền bắc, theo Tân Hoa xã.

Được biết, cuộc tập trận chống tàu ngầm diễn ra theo sau cuộc tập trận thường niên Hàn - Mỹ Foal Eagle (Đại bàng non) kéo dài một tháng khiến CHDCND Triều Tiên nổi giận và đe dọa tấn công hạt nhân nước Mỹ và các lực lượng Mỹ trong khu vực.

Trước đó, căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên dâng cao sau khi Bình Nhưỡng thử tên lửa tầm xa Taepodong 2 vào tháng 12.2012 và sau đó vào tháng 2 là vụ thử hạt nhân lần ba.

Tiến Dũng

>> Giải pháp thay thế tàu sân bay của Mỹ
>> Mỹ cắt giảm tàu sân bay ở vùng Vịnh
>> Tàu sân bay Mỹ “áp sát” Syria
>> Tàu sân bay USS Enterprise sắp bị “hóa kiếp”
>> Triều Tiên sắp tập trận quy mô lớn
>> Mỹ - Nhật sắp tập trận chiếm đảo
>> Thủy quân lục chiến Hàn - Mỹ tập trận vào tháng tới
>> Mỹ - Hàn tập trận, Trung - Triều “trở mặt”
>> Mỹ-Hàn tập trận “Giải pháp then chốt”
>> Trung Quốc tập trận chống tàu ngầm
>> Mỹ, Hàn sắp tiến hành 2 cuộc tập trận lớn
>> Hàn Quốc tiến hành hàng loạt cuộc tập trận quy mô lớn
>> Hàn Quốc - Mỹ tập trận hải quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.