Tàu chiến, máy bay Nga áp sát bờ biển Anh

15/04/2015 13:17 GMT+7

(TNO) Anh đã điều động chiến đấu cơ và tàu chiến ngày 14.4 sau khi máy bay ném bom và tàu chiến Nga đến gần nước này.

(TNO) Anh đã điều động chiến đấu cơ và tàu chiến hôm 14.4 sau khi máy bay ném bom và tàu chiến Nga đến gần nước này.

Máy bay ném bom Tu-95 của NgaMáy bay ném bom Tu-95 của Nga - Ảnh: Reuters
Tàu khu trục nhỏ HMS Argyll của Anh đã được điều động theo dõi một tàu khu trục và hai tàu khác của Nga khi những tàu này băng qua eo biển Manche, theo trang tin Irish Examiner (Ireland) ngày 15.4 dẫn lại thông tin từ Bộ Quốc phòng Anh.
Vài giờ sau đó, Bộ Quốc phòng Anh đã điều động thêm các chiến đấu cơ Typhoon khi hai máy bay ném bom Tu-95 của Nga được phát hiện bay áp sát không phận Anh.
Máy bay ném bom Tu-95 không xâm phạm không phận của Anh nhưng sự xuất hiện của chúng được xem là hành động phô diễn sức mạnh quân sự của Nga, theo Irish Examiner.
Bộ Quốc phòng Anh nói rằng, không có cuộc tập trận nào diễn ra sau khi có thông tin cho rằng các tàu chiến và máy bay Nga kể trên sẽ tiến hành một cuộc tập trận.
Chuyên gia James Nixey thuộc viện nghiên cứu các vấn đề quốc tế Chatham House (Anh) nhận định về động thái trên của Nga: “Đây không phải là hành động mở đầu cho một cuộc chiến nhưng là một thông điệp để nhắc nhở chúng ta rằng Nga vẫn là một cường quốc”.
Vào tháng 11.2014, Hải quân Hoàng gia Anh đã giám sát một hạm đội tàu chiến Nga di chuyển qua eo biển Dover sau khi tập trận ở Bắc Hải. Hồi tháng 2.2015, một tàu chiến của Nga cũng đã băng qua eo biển Manche.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.