Tàu đổ bộ lớn nhất lịch sử hải quân Mỹ

23/08/2015 11:19 GMT+7

Mỹ đang xúc tiến đóng tàu đổ bộ lớn nhất trong lịch sử để chuyên chở chiến đấu cơ F-35B. Mang tên USS Tripoli, đây là chiếc thứ hai của lớp America và dự kiến được hạ thủy vào tháng 7.2017, theo chuyên san The Diplomat.

Mỹ đang xúc tiến đóng tàu đổ bộ lớn nhất trong lịch sử để chuyên chở chiến đấu cơ F-35B. Mang tên USS Tripoli, đây là chiếc thứ hai của lớp America và dự kiến được hạ thủy vào tháng 7.2017, theo chuyên san The Diplomat.

Mô hình tàu đổ bộ USS Tripoli – Đồ hoạ: Hải quân Mỹ

Một khi hoàn thành, nó sẽ dài 257 m, rộng 32 m, độ choán nước 44.000 tấn, tương đương các tàu sân bay của Pháp và Ấn Độ.

USS Tripoli được dùng để chuyên chở chiến đấu cơ đa nhiệm F-35B, máy bay vận tải MV-22 Osprey, trực thăng CH-53 Super Stallion và trực thăng UH-1Y Venom cũng như thực thi các nhiệm vụ vận chuyển và đổ bộ các đơn vị thủy quân lục chiến.

Ngoài ra, tàu còn có thể chở 1.871 binh sĩ cùng 1.024 thành viên thủy thủ đoàn.

“Chúng tôi đã rút được các bài học kinh nghiệm trong thiết kế và chế tạo USS America (tàu lớp America đầu tiên - NV) để có những cải tiến quan trọng trên USS Tripoli nhằm tăng cường hiệu suất và chất lượng. Những vấn đề tồn tại trước đây được một bộ phận chuyên trách xem xét trước khi bắt đầu chế tạo các chi tiết để cuối cùng tích hợp thành chiến lược chế tạo USS Tripoli”, phát ngôn viên hải quân Mỹ Mathew Leonard nói với trang tin Military.com.

Trong khi đó, chuyên san The National Interest dẫn nhiều nguồn tin giấu tên tiết lộ các chuyên gia quân sự Nga có thể đã tìm ra cách vô hiệu hóa sức mạnh của chiến đấu cơ F-35. Nỗ lực của họ tập trung vào việc can thiệp quá trình vận hành hệ thống thông tin liên lạc trên chiến trường giữa F-35 và các phương tiện khác như máy bay cảnh báo sớm và hệ thống radar.

Không chỉ Nga mà Trung Quốc được cho là đang tập trung phát triển khả năng tấn công hệ thống C4ISR (chỉ huy, kiểm soát, thông tin liên lạc tình báo và trinh sát), vốn đóng vai trò quan trọng trong các cuộc không kích của F-35.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.