Thổ Nhĩ Kỳ điều tiêm kích chặn máy bay Nga tại Hắc Hải

14/04/2014 09:20 GMT+7

(TNO) Thổ Nhĩ Kỳ đã điều động 4 chiến đấu cơ F-16 lên ngăn chặn một máy bay quân sự của Nga bay sát bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ ở Hắc Hải.

(TNO) Thổ Nhĩ Kỳ đã điều động 4 chiến đấu cơ F-16 lên ngăn chặn một máy bay quân sự của Nga bay sát bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ ở Hắc Hải.


Máy bay do thám Ilyushin Il-20 của Nga - Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay Ilyushin Il-20 của Nga đã bay ngang vùng biển quốc tế theo hướng song song và cách bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ khoảng từ 28 km đến 37 km tại Hắc Hải vào hôm 12.4, nhật báo Today’s Zaman (Thổ Nhĩ Kỳ) dẫn thông báo quân đội cho hay hôm 13.4.

Bốn chiếc F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã được điều động và bay theo máy bay Nga khoảng 3 tiếng rưỡi, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết; đồng thời khẳng định 4 chiếc F16 luôn bay trong không phận Thổ Nhĩ Kỳ trong suốt thời gian vụ việc diễn ra.

Được biết, Ilyushin Il-20 là mẫu máy bay được thiết kế dành cho các sứ mạng do thám. Trong năm 2013, Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần cho chiến đấu cơ ngăn chặn máy bay do thám của Nga bay sát bờ biển nước này.

Giới quan sát nhận định, mặc dù bất đồng về cuộc nội chiến tại Syria, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ và Nga vẫn có quan hệ chặt chẽ về chính trị và kinh tế.

Tuy nhiên, mối quan hệ này gần đây đang bị thử thách sau khi Nga phớt lờ cảnh báo của NATO để sáp nhập khu tự trị Crimea của Ukraine. Thổ Nhĩ Kỳ hiện là thành viên của NATO.

Hoàng Uy

>> Rò rỉ đoạn ghi âm Thổ Nhĩ Kỳ lên kế hoạch 'đánh' Syria
>> Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Syria
>> Tàu chiến Nga băng qua Thổ Nhĩ Kỳ, tiến về Ukraine
>> Thổ Nhĩ Kỳ điều tiêm kích chặn chiến đấu cơ Nga, Syria  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.