Thủ tướng Anh: Iran có thể cùng chống phiến quân Hồi giáo tại Syria

25/09/2014 08:40 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Anh David Cameron vào ngày 25.9 tuyên bố Iran có thể trở thành “một phần cho giải pháp” tiêu diệt các phiến quân Hồi giáo tại Syria.

(TNO) Thủ tướng Anh David Cameron vào ngày 25.9 tuyên bố Iran có thể trở thành “một phần cho giải pháp” tiêu diệt các phiến quân Hồi giáo tại Syria.


Binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran - Ảnh: Reuters

Phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, ông Cameron cho biết Anh từng có “những bất đồng nghiêm trọng” với Iran, AFP cho biết.

Tuy nhiên, Tehran “vẫn nên được tạo điều kiện để cho thấy nước này có thể trở thành một phần cho giải pháp, chứ không phải là một phần của rắc rối”, thủ tướng Anh cho hay.

Cũng tại phiên họp Liên Hiệp Quốc, ông Cameron tuyên bố nước ông hiện sẽ gia nhập chiến dịch không kích chống IS do Mỹ dẫn đầu tại Iraq và quốc hội đã được triệu tập để thông qua điều này.

“Việc Anh chuyển sang một giai đoạn hành động mới là một điều đúng đắn. Vì vậy tôi kêu gọi quốc hội Anh trong phiên họp ngày 26.9 tới hãy phê duyệt cho Anh tham gia vào chiến dịch không kích IS của quốc tế tại Iraq”, Reuters dẫn lời ông Cameron.

Hoàng Uy

>> Tham vọng UAV chiến đấu của Iran
>> Tàu chiến Trung Quốc lần đầu tiên tiến vào hải phận Iran
>> Mỹ không loại Iran khỏi cuộc chiến chống IS
>> Mỹ không bắt tay Iran để chống IS  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.