Tổng thống Putin: ‘Không ai khuất phục được quân đội Nga’

21/02/2015 08:24 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tuyên bố rằng các quốc gia khác không nên ảo tưởng trong việc đạt được ưu thế quân sự trước nước Nga.

(TNO) Trong bối cảnh tình hình khủng hoảng Ukraine chưa hạ nhiệt, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tuyên bố rằng các quốc gia khác không nên ảo tưởng trong việc đạt được ưu thế quân sự trước nước Nga hay gây bất kỳ sức ép nào lên Moscow.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi lễ tôn vinh các cựu chiến binh của Thế chiến thứ II hôm 20.2 - Ảnh: Reuters
Reuters ngày 20.2 dẫn nguồn từ hãng tin Interfax cho hay Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có tuyên bố cứng rắn về quân đội nước Nga trong bối cảnh căng thẳng ở Ukraine vẫn đang tiếp diễn.
Ông Putin tuyên bố: “Không ai nên có ảo tưởng rằng họ có khả năng giành được ưu thế quân sự trước Nga hay gây bất kỳ áp lực nào lên Nga. Quân đội Nga sẽ luôn có những cách đáp trả thích đáng cho bất cứ động thái nào như thế”, theo Interfax.
Cùng ngày, Tổng thống Nga xuất hiện trong buổi lễ tôn vinh các cựu chiến binh của Thế chiến thứ II diễn ra vài ngày trước thềm Ngày kỉ niệm Người bảo vệ Tổ quốc của Nga (23.2) và không lâu trước Ngày kỷ niệm lần thứ 70 chiến thắng của Liên Xô trong chiến tranh Xô - Đức (1941 - 1945).
Cuối tháng 1, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng đã đưa ra tuyên bố tương tự, đồng thời khẳng định sẽ hoàn thành kế hoạch hiện đại hóa lực lượng vũ trang trước năm 2020, theo Interfax.
“Nhiệm vụ ngăn không cho bất kỳ nước nào giành lấy ưu thế tuyệt đối về mặt quân sự của Nga do Tổng thống đề ra chắc chắn sẽ được hoàn thành”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết.
Cũng trong ngày 20.2, Reuters cho hay CEO tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga, ông Alexei Miller, tuyên bố sẽ trực tiếp cung cấp khoảng 12 triệu mét khối khí đốt mỗi ngày cho các khu vực ở miền đông Ukraine đang thuộc quyền kiểm soát của lực lượng ly khai và các khu vực khác của Ukraine.
Quyết định trên được thực hiện sau khi Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev có chỉ đạo nước này sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt cho các khu vực ly khai ở miền Đông Ukraine trên cơ sở nhân đạo, sau khi Kiev tạm dừng cung cấp khí đốt cho những khu vực trên.
Mặc dù kinh tế Nga đang suy thoái do giá dầu thấp và các lệnh trừng phạt của phương Tây liên quan đến vấn đề Ukraine, nhưng nước này vẫn có kế hoạch quốc phòng trị giá hàng tỉ USD và ngân sách chi cho lĩnh vực quân sự của Nga đã tăng thêm khoảng 30% trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.