Triều Tiên bắn tên lửa tầm ngắn ra biển

09/02/2015 09:17 GMT+7

(TNO) Quân đội CHDCND Triều Tiên vừa phóng 5 tên lửa tầm ngắn từ bờ biển miền đông nước này, ngay trước thềm cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc dự kiến diễn ra vào tháng sau.

(TNO) Quân đội CHDCND Triều Tiên vừa phóng 5 tên lửa tầm ngắn từ bờ biển miền đông nước này, ngay trước thềm cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc dự kiến diễn ra vào tháng sau.

Tàu chiến Triều Tiên bắn tên lửa - Ảnh: AFP
Theo Reuters, một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết 5 quả tên lửa này được phóng từ bờ biển miền đông Triều Tiên và bay 200 km trước khi rơi xuống biển. Đợt phóng tên lửa lần này đánh dấu kỷ niệm lần thứ 67 sự hình thành của lực lượng vũ trang Triều Tiên và diễn ra trong bối cảnh Seoul và Washington đang chuẩn bị tổ chức diễn tập quân sự vào tháng sau. 
Hãng tin Yonhap dẫn lời phát ngôn viên Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) cho hay các đầu đạn "được bắn đi trong khoảng 50 phút, bắt đầu từ lúc 4 giờ 20 chiều 8.2". Hàn Quốc đang tiến hành phân tích mục đích của việc phóng thử và đặc điểm của các tên lửa trên.
Mỹ hiện có gần 30.000 binh sĩ đóng thường trú ở Hàn Quốc và thực hiện nhiều cuộc tập trận chung thường niên với đồng minh này. Tuần trước, Hàn Quốc và Mỹ cũng đã tổ chức một cuộc tập trận hải quân với sự tham gia của tàu ngầm hạt nhân Mỹ.
Triều Tiên thường xuyên chỉ trích các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc là khiêu khích và nhằm chuẩn bị cho “một cuộc chiến tranh xâm lược”.
Bất chấp các lệnh trừng phạt quốc tế, Bình Nhưỡng vẫn liên tục đầu tư vào công nghệ tên lửa và thực hiện các vụ thử vũ khí hạt nhân. Đây là vụ phóng tên lửa thứ hai của Triều Tiên trong năm nay. Chính quyền Triều Tiên hôm 6.2 vừa bắn thử thành công một quả tên lửa chống hạm dưới sự giám sát của lãnh đạo Kim Jong-un, theo AP.
AP cũng cho hay hồi tháng trước, Bình Nhưỡng tuyên bố với Washington rằng Triều Tiên sẵn sàng "tạm ngưng" thử nghiệm hạt nhân trong tương lai nếu Mỹ hủy các cuộc tập trận quân sự với Hàn Quốc. Tuy nhiên, Washington đã gọi đó là “một mối đe doạ tiềm ẩn” và từ chối việc thương lượng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.