Triều Tiên triển khai thêm hai bệ phóng tên lửa

21/04/2013 13:30 GMT+7

(TNO) Hãng tin Hàn Quốc Yonhap ngày 21.4 dẫn các nguồn tin quốc phòng cho biết CHDCND Triều Tiên triển khai thêm hai bệ phóng tên lửa đến bờ biển phía đông của nước này.

(TNO) Hãng tin Hàn Quốc Yonhap ngày 21.4 dẫn các nguồn tin quốc phòng cho biết CHDCND Triều Tiên triển khai thêm hai bệ phóng tên lửa, được cho là dùng để phóng tên lửa Scud, đến bờ biển phía đông của nước này.

Các quan chức tình báo Hàn Quốc giấu tên cho biết Triều Tiên hồi đầu tháng 4.2013 triển khai hai tên lửa tầm trung Musudan và 7 bệ phóng tên lửa di động (TEL) đến Wonsan và tỉnh Nam Hamgyeong, thuộc khu vực bờ biển phía đông của Triều Tiên, theo Yonhap.

Trước đó, Mỹ và Hàn Quốc ở trong tình trạng cảnh giác cao độ, cho rằng Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa vào ngày 15.4, nhân kỷ niệm lần thứ 101 ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Tuy nhiên, các hình ảnh vệ tinh công bố sau ngày 16.4 cho thấy Triều Tiên đã triển khai thêm hai TEL dành cho tên lửa tầm ngắn Scud tại bờ biển phía đông, Yonhap dẫn nguồn tin quốc phòng nêu trên.

Yonhap cũng dẫn lời Giám đốc Cơ quan an ninh quốc gia Hàn Quốc Kim Jang-soo nói với các nhà làm luật rằng vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị hoặc có khả năng tiến hành một cuộc chiến tranh toàn diện tại bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, ông Kim Jang-soo cảnh báo Bình Nhưỡng vẫn có thể tiến hành những hành động khiêu khích bất kỳ lúc nào, như phóng các tên lửa tầm ngắn, chẳng hạn như tên lửa Scud (tầm bắn 300 - 500 km) hoặc KN-02 (tầm bắn 120 - 160 km).

Theo Yonhap, các quan chức Hàn Quốc đang cảnh giác cao độ trước những động thái quân sự của Triều Tiên do lo ngại Bình Nhưỡng có khả năng phóng tên lửa nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Triều Tiên 26.4.

Phúc Duy

>> Triều Tiên nói có thể đàm phán giảm vũ khí với Mỹ
>> Giằng co về đàm phán trên bán đảo Triều Tiên
>> Hàn Quốc phạt tù điệp viên Triều Tiên
>> Triều Tiên "mở cửa" cho một tổ chức nhân đạo Hàn Quốc
>> Triều Tiên cử lãnh đạo quân đội đi… châu Phi
>> Triều Tiên đưa ra điều kiện đàm phán với Mỹ - Hàn
>> Hàn Quốc mua trực thăng Apache đối phó Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.