Trực thăng Syria oanh tạc một thị trấn của Li Băng?

13/06/2013 14:15 GMT+7

(TNO) Một chiếc trực thăng chiến đấu của Syria đã bắn tên lửa vào một thị trấn biên giới của Li Băng, ở khu vực phía đông thung lũng Bekaa vào hôm 12.6, làm bị thương 2 người.

Reuters đưa tin cho biết vụ oanh tạc diễn ra tại thị trấn Arsal (Li Băng) nơi có đông người Hồi giáo dòng Sunni sinh sống, vốn ủng hộ mạnh mẽ lực lượng nổi dậy tại quốc gia láng giềng Syria.

Thông tấn xã SANA (Syria) cho rằng chiếc trực thăng nói trên khi ấy truy đuổi theo “các nhóm khủng bố” đang cố gắng đào thoát sang Li Băng.

“Chiếc máy bay tấn công các phần tử khủng bố và một vài tên đã trúng đạn. Còn một số tên khác thì chạy sang Arsal nên trực thăng mới rượt theo”, SANA cho biết.

Thị trấn Arsal được cho là đã che giấu các tay súng thuộc phe nổi dậy chạy từ thị trấn biên giới Qusair (Syria) sang, sau khi thị trấn này bị quân đội trung thành với ông Assad chiếm đóng.

Bạo lực từ cuộc nội chiến Syria đã liên tục tràn sang Li Băng, theo Reuters.

Quân nổi dậy Syria đồn trú tại các khu vực biên giới với Li Băng được cho là đã bắn đạn pháo vào thị trấn Hermel, vốn là nơi có nhiều người Hồi giáo dòng Shiite ủng hộ Hezbollah sinh sống, trong vài tuần qua.

Hoàng Uy

>> Pháp kêu gọi quốc tế ngăn cản quân chính phủ Syria
>> Quân nổi dậy Syria lại gây phẫn nộ
>> Hé lộ nội tình quan hệ giữa quân đội Triều Tiên và Syria
>> Mỹ “cân nhắc đưa vũ khí vào Syria”
>> Cuộc chiến Syria đã lan sang Li Băng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.